Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
Nathan, cậu bé ôm Đức Phanxicô trong Ngày Thế Giới Trẻ năm 2013 bây giờ là thỉnh sinh Dòng Anh em Hèn mọn
Trong Ngày Thế Giới Trẻ ở Rio de Janeiro năm 2013, một cậu bé đã vượt qua đám đông để ôm Đức Phanxicô trong nước mắt. Cậu bé đó bây giờ là thỉnh sinh đang phân định để hướng mình vào đời sống tu trì.

Tin được giám mục Joaquim Wladimir Lopes Dias, giáo phận Lorena đăng trên Facebook ngày 3 tháng 1 kèm theo tấm hình Đức Phanxicô ôm Nathan de Brito, khi đó 9 tuổi, và một bức ảnh khác chụp thanh niên Nathan bây giờ là thỉnh sinh của Dòng Anh em Hèn mọn ở Rondonópolis.



Các đoạn thu hình cho thấy Nathan chạy theo xe giáo hoàng và được an ninh đưa em lên xe. Sau đó Nathan ôm rịt Đức Phanxicô nhiều lần, nước mắt chảy dài trên mặt khi Nathan không chịu rời giáo hoàng.

Sau khi Đức Phanxicô ban phép lành cho em, một trong những nhân viên bảo vệ kéo em ra khỏi xe, an ủi em và đưa em về với gia đình đang đứng chờ. Trên đường về với gia đình, em che mặt khóc vì xúc động.

Trong bài đăng ngày 3 tháng 1, giám mục Lopes Dias chia sẻ bức hình ngài chụp trước bàn thờ, bên cạnh là Nathan de Brito bây giờ là một thanh niên tươi cười mặc áo choàng trắng và đeo thánh giá trên ngực.

Các bức ảnh kèm theo dòng chữ ngắn gọn, giới thiệu thanh niên trong hình là Nathan và “hôm nay anh đến thăm Lorena, nơi anh ta đã sống ở đây vài năm.”

Giám mục Lopes cũng cho biết Nathan “nhận thánh giá đeo ngực của giáo hoàng và được phép đeo thánh giá”, hiện nay Nathan là thỉnh sinh của Dòng Anh em Hèn mọn ở Rondonópolis, bang Mato Grosso. Rất nhiều phước lành!” Năm 2016, Nathan đã tham gia Tháng Ơn gọi của Hội đồng Giám mục Brazil.


Bức ảnh vòng ôm đầy xúc động của Nathan với Đức Phanxicô được dùng làm biểu tượng cho Tháng Ơn gọi, trong một phỏng vấn năm 2018 Nathan cho đây là “một điều bất ngờ.”

Anh Nathan giải thích: “Tôi chỉ nhận ra đó là tấm hình cổ động ơn gọi của giáo phận tôi trong thánh lễ mà tôi là người giúp lễ, ngài nói ngài thấy tôi trên tấm áp phích chủ đề cổ động ơn gọi. Tôi nghĩ có điều gì đó đang diễn ra ở Hội đồng Giám mục.”

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, Nathan cho biết “ước mơ” của anh là trở thành linh mục, và ngoài ngày rước lễ lần đầu, cuộc gặp với Đức Phanxicô là một trong những điểm mốc quan trọng cho ơn gọi của anh.

“Khoảnh khắc đặc biệt đánh dấu ơn gọi của tôi là ngày tôi nhận Bí tích Thánh Thể đầu tiên. Kể từ ngày đó trở đi, người bất xứng là tôi trở thành nhà tạm sống động của Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể. Một khoảnh khắc vô cùng mạnh mẽ khác là tôi được gặp Đức Phanxicô trong Ngày Thế Giới Trẻ ở Rio năm 2013.”

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

(phanxico.vn 07.01.2022/ catholicnewsagency.com, Cynthia Perez, 2022-01-05)

Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: