Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
Cuộc điện thoại bất ngờ của ĐGH Phanxicô

PopeFrancis.jpg

ĐGH Phanxicô đã đích thân gọi điện thoại chia buồn cho người con trai của một người bạn thời niên thiếu của ngài, ông Mario Verna, đã chết vì chứng bệnh Parkinson (rối loạn thần kinh trung ương) vào ngày 03 tháng 12 tại New Jersey, Hoa kỳ.


Trong cuộc điện thoại một phút của ngài, ĐGH đã nói bằng tiếng Tân Ban Nha rằng “Chúng tôi cùng lứa tuổi khi chúng tôi được kêu gọi trở lại với Thiên Chúa.” Và rằng ngài sẽ cầu nguyện cho người quá cố vào Thánh Lễ tới.


Đây là những điều mà người con trai của Tiến sĩ Verna, anh Matthias, 49 tuổi, một tâm lý gia tại Scarsdale, New York đã nói với tờ nhật báo “Today” vào ngày 11 tháng 12, 2018.


Ba người con trai của Tiến Sĩ Verna thường hay nghe cha mình nói về một người bạn rất thân là Jorge Bergoglio, sau này là Giáo Hoàng Phanxicô, từ hồi thiếu niên của ông. Mario Verna và Jorge Bergoglio đã gặp nhau tại Buenos Airnes, Á Căn Đình, trong một nhóm Công Giáo Tiến Hành.


Vì thế vào ngày 04 tháng 12, Matthias Verna đã gởi điện thư tới Tòa Thánh bằng tiếng Tây Ban Nha, cho biết chi tiết thông tin liên lạc và báo cho Đức Thánh Cha về cái chết của cha mình.


Trong vòng 24 giờ sau, khi Matthias đang một mình lái xe, thì nhận được điện thoại từ một số lạ. Đó chính là ĐGH Phanxicô.


Matthias nhớ lại “Tôi nhận ra giọng của ngài ngay lập tức và thốt lên “Ôi, hân hạnh quá! Trong khi tôi nói chuyện với ngài, ngài rất tự nhiên, rất người và rất điềm đạm.”


ĐGH Phanxicô đã nói với Matthias rằng ngài vẫn nhớ đến El Flaco (người gầy) biệt danh của Tiến sĩ Verna khi còn trẻ.


Matthias tiếp tục, “Ngay sau khi tôi tắt điện thoại, tôi cảm thấy người run rẩy và tôi bật khóc. Quả là quá sức tưởng tượng của tôi.”


“Cha tôi được biết đến vì lòng hiếu khách và khả năng để lại ấn tượng với những người đã gặp. Cha tôi cũng được biết đến với những điều bất ngờ. Đối với anh em chúng tôi, cú điện thoại này là một bất ngờ nho nhỏ cuối cùng của cha tôi.”

Giuse Thẩm Nguyễn

(vietcatholic 176.12.2018/ Zenit)

Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: