Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
Nữ tu Andrea, nữ tu Dòng Biển Đức và… lính chữa lửa!


Nữ tu Andrea người Đức, 52 tuổi, lần chuỗi cũng giỏi như ra trận chữa lửa! Câu chuyện của nữ tu Andrea làm náo động nước Đức!

Nụ cười của nữ tu Andrea Stardermann tràn ngập trong sáng và dịu dàng. Nhưng cẩn thận, đàng sau khuôn mặt nhân hậu này là một cá tính bằng sắt! Bởi vì nữ tu của đan viện Thánh Hildegarde ở Eibingen, không xa Rüdesheim vùng Hesse là nhân viên chữa lửa thiện nguyện. Xơ thường bỏ khăn voan để đội mũ kết, bỏ bộ áo Dòng để mặc đồng phục chữa lửa, bỏ xăng đan để mang bốt… trận!

Bên cạnh các đồng nghiệp ở Rüdesheim, khoảng bốn mươi lần một năm, nữ tu tham dự vào các buổi tập luyện hoặc đến nơi bị cháy để giúp các nạn nhân. Chuyên môn của xơ? Đảm trách việc bơm nước khi chữa cháy. Nhưng trong trường hợp khẩn cấp xơ cũng biết dùng máy rất chính xác để cứu các nạn nhân thoát hiểm. Chỉ trừ các máy nặng thì xơ mời nhường cho các đồng nghiệp nam giới làm.

Săn sóc tâm hồn cũng như săn sóc cơ thể, nữ tu Andrea tìm được quân bình trọn vẹn trong công việc này, phù hợp với tính tình quảng đại và các nguyên tắc của mẹ bề trên đưa ra. Chỉ còn chờ xem đến khi “Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên”  (Lc 12: 49) thì xơ sẽ trung thành với ơn gọi nào nhất!

Marta An Nguyễn dịch

Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: