Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
Tràng chuỗi đầu tiên của một mục sư Tin Lành

Sau khi trở lại đạo Công giáo, nhưng bị gia đình từ bỏ, ông đã lần hạt một cách ngượng nghịu… Và phép lạ xảy ra.

rosary-hands

Fernando Casanova, người Puerto Rico, sinh trưởng trong môi trường phái Ngũ tuần rồi làm mục sư phái Phúc âm. Năm 2008, việc ông cải sang đạo Công giáo là một sự kiện được loan truyền rộng rãi.

Kể từ lúc đó, ông là một nhà biện giáo Kitô giáo sáng giá với kiến thức đầy ấn tượng về các tham khảo kinh thánh và tài hùng biện phong cách Latinh đầy lôi cuốn.

Ông thường nói về tiến trình chậm rãi và đau đớn trong 5 năm của mình, trở lại Công giáo sau nhiều năm phục vụ và có danh tiếng trong giáo hội Tin Lành.

Khi thấy hoang mang trước việc liên tục nảy sinh các nhóm và giáo hội Tin Lành mới, ông bắt đầu công cuộc nghiên cứu kinh thánh để tìm kiếm Giáo hội Duy nhất và Hiệp nhất do Chúa Giêsu Kitô thiết lập. Nhiệt tâm của ông dành cho cuộc nghiên cứu này, bắt rễ từ một khao khát chứng minh rằng mình có thể “không cần là người Công giáo.”

Nhưng dần dần ông nghiệm ra, và rồi một cảm nghiệm với Chúa Kitô trong Bí tích thánh thể trong một nhà thờ Công giáo, là cú hích cuối cùng để ông đi đến quyết định trở lại.

Khi quyết định trở lại đạo Công giáo, ông đã kể cho vợ mình, một người Tin Lành đầy xác tín về đạo của mình. Do đó, họ ly thân.

Trong vài tháng tiếp theo, ông không được gặp gia đình mình, và với một người cha gia đình và người chồng chung thủy như ông, thật không thể nào hiểu được vì sao Thiên Chúa lại để ông nhận lấy hậu quả này khi mà ông đã theo đúng con đường con đường phải đi.

Ông kể lại chuyện một ngày nọ, khi đi vào nhà nguyện để xin Chúa nâng đỡ cho nỗi đau buồn của mình, ông thấy một hàng chuỗi ai bỏ quên trên ghế, và hiểu rằng Chúa muốn ông cầu nguyện bằng tràng chuỗi này. Dù cho ông quyết tâm trở lại Công giáo, nhưng nền tảng Tin Lành lâu năm khiến ông rất khó chấp nhận việc lần hạt, nhưng rồi ông hướng về Đức Mẹ và nói với mẹ là ông sẵn sàng lần hạt với hai điều kiện:

– “Con và vợ sẽ giải hòa.”

– “Con, vợ con, và con cái con được thông hiệp trọn vẹn với Giáo hội của Con Mẹ.”

Ông đã lần hạt, theo lời ông là, “một cách ngượng nghịu và không có đức tin, và thậm chí sau khi lần xong chục đầu tiên, tôi còn xin Chúa tha thứ nếu như Chúa không thích việc con đang làm.”

Nhưng rồi, chỉ trong ngày hôm ấy, ông được gặp gia đình và giải hòa với vợ.

Một năm sau “tràng chuỗi mân côi ngượng nghịu đó,” tiến sỹ Casanova, cùng vợ và con cái, được rước Mình Thánh Chúa trong Nhà thờ chính tòa Puerto Rico.

Ông rất tiếc nuối vì đã để lại tràng chuỗi trong nhà thờ hôm đó, bởi ông muốn lần hạt mỗi ngày với tràng chuỗi đó, để ghi nhớ phép lạ Đức Mẹ đã ban cho ông và gia đình ông.

J.B. Thái Hòa chuyển dịch

 

Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: