Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
15 câu Kinh Thánh giúp bạn đương đầu với những thử thách mỗi ngày
Mỗi một người trong chúng ta đều có những trận chiến phải đối mặt hằng ngày. Cho dù bạn là nam hay nữ, trẻ hay già, nhân viên hay quản lý, điều đó không quan trọng: điều quan trọng hôm nay, ngay lúc này là bạn đang phải đối mặt với rất nhiều thử thách trong cuộc sống. Bạn có sẵn sàng để đối diện với nó không.

christ-in-mosaic.jpg

Khi nói về những vấn đề hay những trở ngại, chúng ta thường bị ảnh hưởng bởi hai chiều hướng cực đoan hay ngược lại, thế nhưng cả hai đều không chuẩn xác. Có những người nghĩ rằng cuộc sống vốn là những chuỗi ngày đau khổ nên nó không đáng bỏ công để tranh đấu; trái lại, có người nghĩ rằng mọi thứ đều đơn giản và không cần phải đấu tranh để có được những gì mình muốn. Thật không có gì sai lầm hơn thế!

Hầu hết những điều này cũng xảy ra trong đời sống của người Kitô hữu. Đã bao lần chúng ta tự hỏi : “Lạy Chúa tại sao điều đó xảy ra cho con?”. Và còn cay đắng hơn nữa, biết bao nhiêu lần chúng ta đã chỉ tay về phía anh chị em mình trong lúc khó khăn và nói như thể : “Nếu Thiên Chúa ở với anh, thì anh sẽ không gặp tình trạng như vậy đâu”.

Cuộc sống dồi dào trong Chúa Kitô không có nghĩa là “không có vấn đề” gì xảy ra. Thậm chí bước theo Đấng Mêsia đôi khi là nguyên nhân gây ra những hoàn cảnh khó khăn cho cuộc sống. Là người Kitô hữu, chúng ta bước theo Đấng đã chiến thắng sự chết, điều đó mang một ý nghĩa khác : tức là chúng ta sẽ tìm thấy được sức mạnh để “chiến đấu trong cuộc chiến chính nghĩa”.

Dưới đây là 15 câu Kinh Thánh – chắc chắn chưa đầy đủ - nói về lòng can đảm mà những người con của Chúa phải chiến đấu để chống lại tội lỗi và những nghịch cảnh trong cuộc sống. Dù bạn đang đối diện những tình huống khó khăn nào trong cuộc sống, đừng thất vọng: bởi vì giữa thế gian bạn sẽ gặp nhiều đau khổ, nhưng Thiên Chúa của chúng ta đã chiến thắng thế gian.

1 - Đệ nhị luật 31, 6-8

Mạnh bạo lên, can đảm lên! Đừng sợ, đừng run khiếp trước mặt chúng, vì chính ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của anh (em), đi với anh (em); Người sẽ không để mặc, không bỏ rơi anh (em)." Rồi ông Mô-sê gọi ông Giô-suê lại, và nói với ông trước mặt toàn thể Ít-ra-en: "Mạnh bạo lên, can đảm lên! Chính anh sẽ cùng với dân này vào đất ĐỨC CHÚA đã thề với cha ông họ rằng Người sẽ ban cho họ; chính anh sẽ cho họ hưởng đất ấy làm gia nghiệp. Chính ĐỨC CHÚA đi phía trước anh, chính Người sẽ ở với anh; Người sẽ không để mặc, không bỏ rơi anh. Đừng sợ, đừng hãi!”.

2 - Giôsuê 1, 9 

Mạnh bạo lên, can đảm lên! Đó chẳng phải là lệnh Ta đã truyền cho ngươi sao? Đừng run khiếp, đừng sợ hãi, vì ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của ngươi, sẽ ở với ngươi bất cứ nơi nào ngươi đi tới.

3 – Huấn ca 34, 14

Ai kính sợ Đức Chúa thì không sợ hãi gì, họ không run rẩy, vì chính nơi Người, họ hằng cậy trông.

4 - Thánh vịnh 28, 7-8

CHÚA là sức mạnh, là khiên mộc chở che tôi, lòng tôi đặt tin tưởng nơi Người. Tôi đã được Người thương trợ giúp, nên lòng tôi vui mừng hoan hỷ, cất cao tiếng hát tạ ơn Người. CHÚA là sức mạnh cho dân Chúa, là thành trì cứu độ cho đấng Người đã xức dầu tấn phong.

5 - Châm ngôn 3, 5-6

Hãy hết lòng tin tưởng vào ĐỨC CHÚA, chớ hề cậy dựa vào hiểu biết của con. Hãy nhận biết Người trong mọi đường đi nước bước, Người sẽ san bằng đường nẻo con đi.

6 - Philiphê 1, 28

Về bất cứ điều gì, đừng sợ những kẻ chống đối anh em: đó là dấu chỉ cho thấy họ sẽ bị hư vong, còn đối với anh em, thì lại là dấu chỉ ơn cứu độ. Điều ấy là ân huệ Thiên Chúa ban.

7 - 1Sử biên niên 28,20

Vua Đa-vít nói với thái tử Sa-lô-môn: "Hãy cương quyết và mạnh dạn bắt tay vào việc! Đừng sợ hãi, đừng khiếp đảm! Vì ĐỨC CHÚA là Thiên Chúa, Thiên Chúa của cha, sẽ ở cùng con; Người sẽ không để mặc hoặc bỏ rơi con, nhưng sẽ giúp con hoàn tất toàn bộ công trình phục vụ Nhà ĐỨC CHÚA.

8 - Isaia 41, 10-13

Đừng sợ hãi: có Ta ở với ngươi. Đừng nhớn nhác: Ta là Thiên Chúa của ngươi. Ta cho ngươi vững mạnh, Ta lại còn trợ giúp với tay hữu toàn thắng của Ta. Quả vậy, hết thảy những ai giận ghét ngươi sẽ thẹn thùng xấu hổ, và mọi kẻ gây hấn với ngươi đều kể như không có và bị tiêu diệt. Thù địch ngươi, ngươi sẽ tìm mà không thấy. Những kẻ giao chiến với ngươi sẽ kể như không có, như hết sạch cả rồi. Vì Ta, ĐỨC CHÚA, là Thiên Chúa của ngươi, Đấng cầm lấy tay phải ngươi và phán bảo: "Đừng sợ, chính Ta phù trợ ngươi.

9 - 1Cor 15, 57-58

Nhưng tạ ơn Thiên Chúa, vì Người đã cho chúng ta chiến thắng nhờ Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta. Bởi vậy, anh em thân mến, anh em hãy kiên tâm bền chí, và càng ngày càng tích cực tham gia vào công việc của Chúa, vì biết rằng: trong Chúa, sự khó nhọc của anh em sẽ không trở nên vô ích.

10 – Thánh vịnh 22, 4-6

Lạy Chúa, dầu qua lũng âm u
con sợ gì nguy khốn,
vì có Chúa ở cùng.
Côn trượng Ngài bảo vệ,
con vững dạ an tâm.

Chúa dọn sẵn cho con bữa tiệc
ngay trước mặt quân thù.
Đầu con, Chúa xức đượm dầu thơm,
ly rượu con đầy tràn chan chứa.

Lòng nhân hậu và tình thương CHÚA
ấp ủ tôi suốt cả cuộc đời,
và tôi được ở đền Người
những ngày tháng, những năm dài triền miên.

11 – Do thái 13, 5-6

Trong cách ăn nết ở, anh em đừng có ham tiền, hãy coi những gì mình đang có là đủ, vì Thiên Chúa đã phán: Ta sẽ không bỏ rơi ngươi, Ta sẽ không ruồng bỏ ngươi!, đến nỗi chúng ta có thể tin tưởng mà nói: Có Chúa ở cùng tôi mà bênh đỡ, tôi chẳng sợ gì. Hỏi người đời làm chi tôi được?

12 – 1 Phêrô 3, 14-16

Mà nếu anh em chịu khổ vì sống công chính, thì anh em thật có phúc! Đừng sợ những kẻ làm hại anh em và đừng xao xuyến. Đức Ki-tô là Đấng Thánh, hãy tôn Người làm Chúa ngự trị trong lòng anh em. Hãy luôn luôn sẵn sàng trả lời cho bất cứ ai chất vấn về niềm hy vọng của anh em. Nhưng phải trả lời cách hiền hoà và với sự kính trọng. Hãy giữ lương tâm ngay thẳng, khiến những kẻ phỉ báng anh em vì anh em ăn ở ngay thẳng trong Đức Ki-tô, thì chính họ phải xấu hổ vì những điều họ vu khống.

13 – Gioan 14, 27 

Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi.

14 – Philiphê 4,13

Với Đấng ban sức mạnh cho tôi, tôi chịu được hết.

15 – Thánh vịnh 120, 1.2.7.8

Ca khúc lên Đền.
Tôi ngước mắt nhìn lên rặng núi,
ơn phù hộ tôi đến tự nơi nao?

Ơn phù hộ tôi đến từ ĐỨC CHÚA
là Đấng dựng nên cả đất trời.

CHÚA giữ gìn bạn khỏi mọi điều bất hạnh,
giữ gìn cho sinh mệnh an toàn.

CHÚA giữ gìn bạn lúc ra vào lui tới,
từ giờ đây cho đến mãi muôn đời.
 

Valerio Evangelista

G. Võ Tá Hoàng

(WGP.Qui Nhơn 01.06.2019)

Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: