Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
Tiệc cưới hủy giờ chót: cô dâu mời người vô gia cư đến tham dự

 

 fr.aleteia.org, Ban biên tập, 2017-07-18

Cô Sarah Cummins người Mỹ, 25 tuổi, sinh viên dược khoa ở trường Đại học  Purdue quyết định hủy đám cưới của mình giờ chót, cùng với vị hôn phu “hụt”, cô tặng bữa ăn đã đặt cho người vô gia cư. Câu chuyện đi một vòng trên các trang mạng.

Đây có thể là ấn bản tân thời của dụ ngôn Chúa Giêsu mô tả cho các môn đệ của mình biết thế nào là Nước Trời! Khác ở đây, không phải người được mời từ chối đến dự tiệc nhưng chính cô dâu chú rể không đặt bữa tiệc đó nữa. Lý do, Sarah Cummins và Logan Ajauro, một cặp trẻ dự trù sẽ làm đám cưới ở khách sạn Ritz Charles, Carmel, vùng ngoại ô Indianapolis vào ngày 15 tháng 7, đã quyết định bỏ hôn lễ một tuần trước ngày cưới, buổi lễ họ đã chuẩn bị từ hai năm nay. Lý do hủy bỏ không được công bố.

Ngoài sự buồn phiền của họ, bây giờ họ phải giải quyết vấn đề tài chánh. Vì nhà hàng từ chối không hủy hợp đồng đặt tiệc với thời gian báo trước quá ngắn như vậy, gần 170 khách được mời đến dự ở một khách sạn đẹp của thành phố tốn phí vào khoảng 30 000 đôla. Cô dâu, là sinh viên dược khoa, với sự đồng ý của chú rể tặng bữa ăn này cho những người nghèo trong thành phố. “Vậy các ngươi đi ra các ngả đường, gặp ai cũng mời hết vào tiệc cưới” (Mt 22, 9), câu này có thể là câu của Sarah vì chính cô đã có quyết định này. Cô đã liên lạc với nhiều nhà lưu trú người vô gia cư để mời các người này đến dự.

Thuê xe đón khách, phòng tiệc sắp xếp lại, nhiều tiệm áo quần cho mượn áo để buổi tiệc được trọn vẹn. Với khách mời, buổi tiệc có bầu không khí thân tình cho cuộc sống của những người gặp nhiều khó khăn trong cuộc đời. Sáng sớm Sarah, mẹ của cô và các cô bạn thân nhất của cô đến phụ trang hoàng phòng tiệc, họ có mặt trong suốt buổi tiệc. Thực đơn bữa ăn là thực đơn của tiệc cưới, bánh tráng miệng là bánh cưới. Chú rể “hụt” tặng mẹ cô dâu “hụt” vé đi tuần trăng mật tại bãi biển Dominican Republic.

Sarah nói chuyện với những người cô chưa hề quen biết, nhờ đó cô có thể mang một ý nghĩa đến cho sự buồn phiền của mình.

Marta An Nguyễn dịch

Khách mời của buổi tiệc

Sarah Cummins và Logan Ajauro

Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: