Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
Cặp song sinh được dâng cho Đức Mẹ khi còn bé, nay trở thành linh mục và nữ tu
Ngày 15/01/1974, tại tỉnh San Antonio thuộc miền Valparaiso của Chilê, hai em bé sinh đôi Monica và Cristian Moya đã chào đời. Khi được khoảng 3 tháng tuổi, hai bé Monica và Cristian bị viêm phổi nặng và được đưa vào nhà thương. Nhưng sau khi người mẹ dâng hiến các em cho Đức Mẹ, các em đã được khỏe lại.

Ducme.jpg

Ngày nay Cristian Moya trở thành linh mục, còn Monica Moya, hồi năm ngoái, đã khấn trọn đời trong dòng các Nữ tử của Đức Maria Quan phòng.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo ACI phiên bản tiếng Tây ban nha, sơ Monica cho biết là chỉ cách đây một vài năm, mẹ của họ mới kể cho họ biết việc bà đã dâng họ cho Đức Mẹ Maria.

Khi hai đứa trẻ sinh đôi bị viêm phổi được đưa vào bệnh viện, các bác sĩ báo cho cha mẹ các em biết: truyền máu là việc cuối cùng họ có thể làm cho các em. Vì đã mất đứa con đầu lòng khi mới chỉ được một tuổi, cha mẹ của hai bé Monica và Cristian đã quyết định dâng hiến các em cho Đức Trinh nữ Maria với tước hiệu Đức Bà rất thanh sạch của Lo Vasquez, một tước hiệu của Đức Mẹ rất nổi tiếng và được yêu mến ở Chilê.

Sơ Monica kể: “Mẹ của tôi nói rằng điều duy nhất mà bà nghĩ đến lúc đó là dâng chúng tôi cho Đức Trinh nữ và đặt chúng tôi trên bàn tay của Đức Mẹ. Sau đó chúng tôi đã được hồi phục.” Sơ Monica nói tiếp: “Có thể là các bạn thấy việc này chỉ là một sự trùng hợp, nhưng hiện nay một người con của mẹ tôi là linh mục và đứa con khác là một nữ tu.”

Cha Cristian đã được đào tạo thành linh mục tại chủng viện gần bên đền thánh Đức Bà rất thanh sạch Lo Vasquez, là nhà thờ mà mẹ của cha đã đến cầu xin với Đức Mẹ Maria cho các con được khỏi bệnh.

Đối với sơ Monica, việc mẹ mình dâng các con cho Đức Mẹ có ấn tượng rất lớn đối với sơ và sơ nghĩ rằng Chúa đã đưa sơ đi trên con đường này, con đường mà cha mẹ của sơ cũng đã góp phần bằng lời cầu nguyện của họ, bằng việc đào tạo Kitô giáo và bằng chính việc họ đã sống đời sống hôn nhân.

Bên cạnh Đức Trinh nữ Maria, ơn gọi của sơ Monica cũng liên kết chặt chẽ với thánh Giuse, bổn mạng dòng của sơ và ngày lễ kính thánh nhân trùng với ngày sơ trở thành ứng sinh của dòng, rồi thành một tập sinh và là ngày sơ khấn lần đầu.

Sơ Monica đã xin phép để cha Cristian, người anh em sinh đôi của sơ, chủ sự thánh lễ trong ngày sơ khấn trọn đời. Đối với sơ, ơn gọi của mình là một món quà và là một phép lạ. Sơ Monica nói: “Đó là một điều vượt quá mọi điều mà tâm trí tôi có thể hiểu được, đó là một ân sủng rất đặc biệt giúp tôi nói ‘vâng’ mỗi ngày.”

Hồng Thủy

(RadioVaticana 14.05.2018)

Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: