Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
Nathan de Brito, cậu bé Ba Tây làm Đức Phanxicô khóc
Video

 

Ngày này bốn năm trước!

fr.aleteia.org, Ban biên tập, 2014-06-14

Cuộc gặp gỡ của tình thương: Nathan de Brito và Đức Phanxicô

Trong Ngày Thế giới Trẻ Rio năm 2013, cậu bé Nathan de Brito 9 tuổi đã vượt hàng rào an ninh để đến ôm Đức Phanxicô, một vòng ôm thật chặt, thật mạnh và thật xúc động. Em nói thầm vào tai ngài: “Trọng kính Đức Thánh Cha, con cũng muốn làm linh mục của Chúa Kitô, làm người đại diện của Chúa Kitô”. Và Đức Phanxicô trả lời: “Cha cầu nguyện cho con và con cũng cầu nguyện cho cha. Nhưng ngay từ bây giờ, ơn gọi của con đã thành hình”.

Tấm hình của Đức Phanxicô và em Nathan de Brito đã truyền đi khắp thế giới. Một mẫu đối thoại ngắn, bốn mắt nhìn nhau đi thẳng vào cốt lõi. Hình ảnh truyền trực tiếp trên các kênh truyền hình trên thế giới. Em bé da nâu, mặc áo xanh-vàng tay ngắn với nét bạo gan của tuổi lên chín, được bàn tay thân tình của ông cận vệ nâng bổng lên. Em nhảy lên ôm cổ người mặc áo trắng. Họ nhìn nhau, họ nói chuyện với nhau.

Một câu chuyện đẹp không lời đối với nhiều người, văn phòng đài Vatican ở Ba tây giải thích. Nathan có mẹ là bà Ana Paula de MelloBrito, cha là ông Agnor Carlos de Oliveira, ở thành phố Cabo Frio, Rio de Janeiro. Họ đến Rio để nhìn Đức Phanxicô. Khi đang trên đường đến Copacabana thì họ biết xe của Đức Phanxicô không ở xa đó: họ ngừng xe lại. Nathan chạy như bay, nhân viên an ninh tìm cách chặn em lại nhưng Đức Phanxicô gọi em lại.

Một cuộc gặp gỡ hiếm hoi. Nathan nói ngay với Đức Phanxicô điều em muốn nói khi được gặp ngài: em muốn làm linh mục. Đức Phanxicô trả lời cho em: “Cha cầu nguyện cho con và con cũng cầu nguyện cho cha. Nhưng ngay từ bây giờ, ơn gọi của con đã thành hình”. Nathan bật khóc vì quá xúc động.

Một cuộc gặp gỡ của tình thương… cư dân mạng đã không lầm khi loan truyền hình của em đi khắp thế giới.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Đoạn video cuộc gặp gỡ cảm động của em Nathan và Đức Phanxicô:

 

Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: