Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
Một chủng sinh liều mạng sống cứu Mình Thánh Chúa khỏi bị khủng bố xúc phạm

Khi Martin Baani 24 tuổi, chủng sinh này đã liều mạng sống cứu Mình Thánh Chúa khỏi cuộc xâm chiếm của bọn khủng bố Hồi giáo ở thành phố quê nhà. Hiện nay. Baani đã trở thành linh mục và quay về làng quê để sẵn sàng phục vụ dân chúng qua Thánh lễ.

Eucharist_Credit_Alexey_Gotovskyi_CNA.jpg

 

 

Ngày 6 tháng 8 năm 2014, một người bạn gọi cho thầy Baani và báo là ngôi làng bên cạnh đã rơi vào tay quân khủng bố ISIS và thị trấn Karamlesh có lẽ sẽ là điểm kế tiếp bị ISIS chiếm đóng. Thầy Baani ngay lập tức chạy đến nhà thờ San Addai và mang Mình Thánh Chúa đi, để phòng hờ các chiến binh sẽ xúc phạm Mình Thánh. Thầy Baani đã cùng với cha sở và ba linh mục khác chạy lánh nạn bằng xe hơi. Thầy Baani là người cuối cùng rời Karamlesh, với Mình Thánh Chúa trong tay.

 

Dù những đe dọa từ ISIS, thầy Baani chọn ở lại Iraq thayv ì chạy sang Hoa kỳ với gia đình. Thầy tiếp tục học ở chủng viện thánh Phêrô ở Erbil, thủ phủ của người Kurd Iraq. Tháng 9 năm 2016, thầy Baani được thụ phong linh mục với 6 thầy khác.

 

Vài tháng trước khi chịu chức linh mục, thầy Baani nói với tổ chức Trợ giúp các Giáo hội đau khổ: “mỗi ngày tôi đi đến trại tị nạn để đồng hành với các gia đình. Chúng tôi là những Kitô hữu tị nạn. Bọn ISIS muốn loại trừ Kitô giáo khỏi Iraq nhưng tôi đã quyết định ở lại. Tôi yêu Chúa Giêsu và tôi không muốn lịch sử của chúng tôi biến mất.”

 

Gần 1 năm sau, sau khi các làng ở bình nguyên Ninivê được giải phóng, cha Baani khẳng định quyết định ở lại Iraq để “phục vụ dân của tôi và Giáo hội của tôi.” Cha nói: “Bây giờ tôi hạnh phúc cử hành Thánh lễ ở Iraq.

 

(Hồng Thủy, RadioVaticana 23.05.2017/ CAN 24/05/2017)

Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: