Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
Bé gái chết đuối được hồi sinh cách kỳ diệu nhờ lời cầu nguyện
Những ngày cuối tháng 12 năm 2016, ông bà Matt và Kristin Loboda sống ở Tampa, Florida, đi thăm gia đình ở Phoenix, bang Arizona. Vào ngày 29, bé Joy, đứa con gái 19 tháng tuổi của ông bà, chỉ một ít phút trước đó đang còn ở với họ thình lình biến đâu mất. Trong lòng ông Matt cảm thấy có điều gì đó khủng khiếp không hay đã xảy ra.
 

JOYLOBODA.jpg

Ông chạy đến ao nước Koi ở khu đất của họ. Ông chạy xung quanh hồ 4 lần, căng mắt tìm giữa các bóng râm và các con cá xem có bé Joy không. Trong giây lát ông cảm thấy nhẹ nhõm vì bé không có ở đó.  Nhưng rồi ông như nghe tiếng Chúa Thánh Thần bảo ông chạy đến hồ bơi.

 

Khi bé Joy mất tích, ông Matt không nghĩ đến khả năng là cô bé có thể vào trong hàng rào bao quanh hồ bơi. Ông vội chạy đến đó và điều ông thấy có thể làm cho máu trong người của bất kỳ bậc cha mẹ nào cũng phải đông cứng lại: thân thể bé nhỏ, không sự sống của bé đang dập dờn trên mặt hồ. Matt đã nhảy qua bờ rào cao và nhảy ào xuống hồ nước, mang bé Joy ra khỏi hồ bơi để ông và người anh rể của mình có thể cấp cứu cho bé trong khi chờ xe cấp cứu đến. Matt chia sẻ: “Khi tôi hô hấp cho Joy, tôi đã cầu nguyện để hơi thở của tôi có thể là hơi thở của Thiên Chúa thổi vào trong bé. Giữa các lần thở, tôi cầu xin Thần khí của Chúa đi vào trong Joy. Môi của bé tái xanh và đôi mắt xanh của bé mở to. Tôi có thể thấy đồng tử của bé co lại ở mức báo động. Thế rồi giữa các lần thở, tôi bắt đầu cầu nguyện bằng lời của Chúa Giêsu, ‘Talitha Koum,’, nghĩa là: ‘em bé, Ta bảo em, hãy chỗi dậy.’ Tôi biết là chúng tôi cần một phép lạ bởi vì tôi có thể thực sự cảm thấy bé đang dần dần trôi đi xa.”

 

Trung úy Ronald Bryant, một cảnh sát ở Phoenix, vừa rời sở cảnh sát thì nhận được điện báo một bé gái rơi xuống hồ tắm và không có dấu hiệu của sự sống. Ông vội vã lái xe đến ngay nơi Matt đang cố gắng làm con gái mình hồi sinh. Ông kể: “Tôi tìm thấy gia đình đang rối loạn và những nhân viên liên hệ đang bao quanh bé Joy. Người cha, ướt đẫm bởi hồ nước lạnh, đang cố gắng cấp cứu cho bé và người mẹ đang quỳ, ôm đầu của bé Joy trong tay và cầu nguyện như là chưa từng có người mẹ nào muốn cầu nguyện cho con của họ.” Sau đó trung sĩ Bryant đã xốc bé Joy lên và vác bé chạy đến cổng trước, vừa chạy vừa xốc và hô hấp cho bé. Ông chạy đến gặp một nhân viên y tế của sở cứu hỏa vừa đến đó. Người này ngay lập tức bắt đầu hành động trên thân thể bé nhỏ, lạnh ngắt, tím tái và không còn sinh khí của Joy. Trái tim của trung sĩ Bryant dường như bị vỡ ra vì tin chắc là cô bé đã chết rồi. 19 năm trong nghề, đây không phải là lần đầu tiên Bryant gặp cái chết của một em bé. Trong lòng ông nói với ông là đã quá trễ và bé đã ra đi, nhưng ông phải cố gắng mọi thứ mà ông có thể. Mặc dù nhân viên y tế đang làm mọi thứ có thể để cứu Joy, Matt có thể cảm thấy bóng mây u ám phủ xuống trên họ. Khi cảnh sát lái xe đưa Matt và Kristin đến bệnh viện Phoenix, Matt nhắm mắt cầu nguyện: “Con biết con bé là con của Chúa nhưng nó cũng là con của con. Bây giờ chưa phải lúc.”

 

Ở cửa phòng cấp cứu, một bác sĩ đi vào và thông báo, cho biết các chẩn đoán tình trạng sức khỏe của bé không tốt nhưng bây giờ bé Joy đã có một nhịp thở. Tin tức như thế cũng đủ để nuôi dậy niềm hy vọng của Matt. Tràn đầy niềm tin tưởng siêu nhiên, trong lòng Matt cảm thấy là Joy sẽ có thể hoàn toàn bình phục và anh đã nói điều này với bác sĩ. Bé Joy được để trong tình trạng hôn mê và được đặt trên một máy thở, nhưng vào ngày 7 tháng 1, bé đã có phản ứng và  tự thở được. Bà Kristin mẹ của bé viết trên facebook: “Bé nằm trong vòng tay tôi, chạm vào mặt tôi và gọi ‘Mẹ ơi!’. Nước mắt tuôn tràn và trái tim tôi đầy tràn niềm vui. Lời cầu nguyện của các bạn là sức mạnh của chúng tôi và đã mang đến sự chữa lành cho em bé của chúng tôi.”

 

Ngày 9 tháng 1, bé Joy đã có thể bám vào mẹ và bú mẹ lại lần đầu tiên kể từ khi tai nạn xảy ra. Dù còn đau đớn nhưng sức khỏe của bé đã ổn định hơn và do đó bác sĩ đã cho bé Joy ra khỏi khu chăm sóc đặc biệt cho trẻ em. Vào ngày 10 tháng 1, bé Joy mỉm cười và cười to – đó là một phép lạ. Và Joy đang hồi phục từng ngày. Khi trung úy Bryant biết là Joy đã hồi phục, ông đã đến thăm và kể cho các vị y sĩ đã trợ giúp trong việc cứu bé Joy biết là bé còn sống. Tất cả họ đều ngạc nhiên.

Nhưng có một bí mật đàng sau sự hồi phục của bé Joy. Cha Ignatius Mazanowski, cậu của bé Joy kể với phóng viên báo Register: “Theo ý của tôi, sự hồi phục của bé là một bằng chứng về tình yêu và sự chăm sóc của cha mẹ của bé và của hàng ngàn người đã cầu nguyện cho bé Joy.” Có một điều chắc chắn nữa, đó là minh chứng cho Thánh lễ - lời cầu nguyện mạnh mẽ hữu hiệu nhất. Trong suốt 7 ngày đầu tiên sau khi xảy tai nạn, cha Mazanowski đã dâng Thánh lễ ở cuối giường bệnh của bé Joy. Cha chọn đọc Kinh nguyện Thánh thể thứ nhất vì cha muốn kêu gọi các thánh khẩn cầu cho bé Joy và cha mẹ của em. Cha tâm sự: “Thú thật, đầu tiên nó là một việc đơn giản mà tôi có thể làm và nó là cách cầu nguyện và phó thác hoàn toàn tình cảnh này cho Thiên Chúa. Mỗi ngày, khi tôi dâng Thánh lễ, tôi có thể nhận thấy Joy trở nên mạnh hơn và cha mẹ của bé được can đảm hơn. Tôi đã bắt đầu nhận ra, trong cách thức mà tôi chưa từng thấy, bao nhiêu sự chữa lành có thể ban cho chúng ta qua Thánh lễ. Cha kể tiếp: “một Thánh lễ đặc biệt, vào ngày lễ Thánh gia, trở thành phương thế mà trái tim của chị Kristin của tôi tìm thấy sự chữa lành khi tôi hướng chị đi qua những lời cầu nguyện tự tha thứ cho chính bản thân. Như bất cứ cha mẹ nào, chị Kristin đã trách mình và kết tội chính mình về tai nạn của bé Joy. Họ đã mất bé Joy 3 phút và thánh Giuse và Mẹ Maria đã lạc mất Chúa Giêsu 3 ngày. Tự tha thứ cho chính mình trong tình huống như thế rất là quan trọng. Tôi tin là sự chữa lành của chị tôi gắn nối với sự chữa lành của bé Joy và chắc chắn, nó giúp chị Kristin ở trong một tình trạng tốt hơn để giúp bé Joy hồi phục.

 

Cha Mazanowski kết luận: “Khi phép lạ xảy ra, chúng ta biết là Thiên Chúa ở gần và đang quan tâm nhìn đến chúng ta. Nhưng nó khiến tôi tự hỏi tại sao có những lời cầu nguyện không được đáp lời. Tất cả điều tôi biết, theo kinh nghiệm của tôi, phép lạ xảy ra do 2 lý do. Đầu tiên, Thiên Chúa muốn mạc khải tình yêu của Người cho người đó. Thứ hai là Thiên Chúa muốn những người khác đến với đức tin và biết Người như một kết quả của phép lạ. Trong trường hợp của Joy, tôi biết Thiên Chúa yêu bé, yêu cha mẹ của bé và yêu gia đình chúng tôi rất nhiều và tôi biết ơn Người đã chọn hồi phục sức khỏe cho bé Joy. Qua những người đã liên lạc với chúng tôi, tôi cũng biết rằng Thiên Chúa thật sự đang mang người ta trở lại với Giáo hội khi họ nhận được sự khích lệ nâng đỡ qua việc theo dõi sự hồi phục kỳ diệu của bé Joy và niềm tin sâu sắc của cha mẹ bé Joy. 

 

(Hồng Thủy, RadioVaticana 31.01.2017/
National Catholic Register 13/01/2017)

Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: