Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
Vị linh mục thắng $250.000 trong “Ai là triệu phú,”
Video

Vị linh mục thắng $250.000 trong “Ai là triệu phú,” và quyên tặng cho một Trường Công giáo

Một linh mục ở West Virginia đã thắng 250.000 USD, tương đương 5tỷ rưỡi VND, trong chương trình truyền hình “Ai là triệu phú” và cha đã tặng khoản tiền đó cho một trường trung học Công giáo.

 

fr-bill-matheny

Cha Bill Matheny đã tìm cách tham gia chương trình “Ai là triệu phú” của Hoa Kỳ, suốt 17 năm qua. Mùa hè 2015, cuối cùng cha đã được thỏa giấc mơ, và cha hứa sẽ quyên tặng số tiền thắng giải, nếu may mắn có, cho Trường Công giáo thánh Phanxicô thành Assisi ở St. Alban, West Virginia, nơi cha theo học từ thưở nhỏ.

Dùng hết ba quyền trợ giúp, cha đã thắng được $250.000 trước khi chương trình hết giờ. Buổi tiếp theo, cha trở lại để chơi tiếp, với mốc phần thưởng hướng đến là $500.000. Dù đã nhắm một đáp án, nhưng cha không đủ tự tin để trả lời, nên quyết định ra về với $250.000. Và sau khi cha đã quyết định thế, người dẫn chương trình tiết lộ đáp án, và hóa ra cha đã chọn đáp án đúng.

Cha giải thích trong buổi phỏng vấn ở West Virginia rằng, “Nếu tôi chơi cho bản thân mình, tôi sẽ trả lời câu đó. Nó có vẻ là câu trả lời hợp lý, nhưng tôi đã xem chương trình này đủ nhiều để biết rằng, đến mức chơi này, những thứ hợp lý chưa hẳn đã là câu trả lời chính xác. Vậy nên tôi suy nghĩ. Nếu chơi vì bản thân, tôi có thể liều lĩnh, bởi ra về với $50.000 là không tệ, nhưng tôi không thể mạo hiểm $200.000 vốn sẽ được tặng cho trường cũ được.”

J.B. Thái Hòa chuyển dịch từ Church Pop

Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: