Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
Lời khuyên của một Giám Mục: Khi tình yêu hôn nhân nhạt dần, hãy chạy đến với Mẹ Maria
Trong thư mục vụ gởi tín hữu, Đức Giám Mục Tây Ban Nha Demetrio Fernandez Gonzalez nói rằng tình yêu hôn nhân ví như rượu cưới tại tiệc cưới Cana, chúng ta hãy chạy đến với Mẹ Maria khi gặp khó khăn để xin Mẹ canh tân rượu tình yêu trong mỗi cặp cũng như trong mỗi gia đình.
 

Demetrio_Fernández_González.jpg

Một khi tình yêu không còn nữa thì dường như mọi sự chấm dứt và cách giải quyết duy nhất là xa nhau thôi. Không phải thế, hãy chạy đến Mẹ Maria để Mẹ xin Chúa Giêsu “Họ hết rượu rồi. Khi Chúa hiện diện trong hoàn cảnh ấy, Ngài sẽ hóa ra rượu… như rượu ngon ở tiệc cưới Cana.”

ĐGM nói rằng “Khi tình yêu trở nên lạnh lẽo, hãy khiêm nhường kêu xin Chúa Giêsu và Ngài sẽ đến để bằng mọi cách đổ đầy tình yêu trong lòng chúng ta, nhất là tình yêu trong hôn nhân.”

Nhắc đến đoạn Phúc Âm nói về việc Chúa làm phép lạ đầu tiên hóa nước thành rượu tại Cana, ĐGM nhắc lại tầm quan trọng của hôn nhân là “nền tảng của gia đình theo kế hoạch của Thiên Chúa”, sự kết hợp giữa người nam và người nữ được Thiên Chúa chúc phúc, họ sống kết hợp với nhau, tương trợ nhau cho đến hết đời.

Chính Chúa đã lập ra bí tích hôn phối do vậy hôn nhân là một phép bí tích được thánh hóa với quyền năng của Chúa Thánh Thần để đôi vợ chồng trao trọn cuộc đời cho nhau trong một tình yêu tận hiến, và tình yêu đích thực ấy họ dành cho nhau từng ngày trong cuộc sống.

ĐGM Fernandez nhắc các cặp vợ chồng hãy khiêm nhường van xin để “ không bị thiếu rượu an vui trong gia đình, để có đầy rượu tình yêu mà Chúa đã ban cho gia đình trong ngày cưới của họ.”

Tình yêu hôn nhân được chính Chúa thiết lập và thánh hóa sẽ giúp cho các cặp vợ chồng có thể trung thành với nhau suốt đời, yêu nhau suốt đời và mãi mãi hạnh phúc. Tuy nhiên, chúng ta phải biết khiêm nhưòng, tin tưởng van xin ơn ấy mỗi ngày.

Đây là phép lạ mà Chúa Giêsu tiếp tục làm trong thời đại của chúng ta, do vậy sẽ không bao giờ chúng ta bị thiếu rượu để canh tân tình yêu trong mỗi người và trong mỗi gia đình.

(Giuse Thẩm Nguyễn, VCN 20.12.2016/ EWTN News/CAN)


Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: