Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
4 trên 5 người đàn ông Công Giáo xưng tội này
“Nhờ ơn Chúa, tôi đã thắng cuộc chiến này”.

4 trên 5 người đàn ông công giáo đã xưng tội xem các sản phẩm khiêu dâm và đã thủ dâm

Thật là bối rối khi phải nói thẳng ra chuyện này, nhưng phương cách duy nhất để thắng nạn xem sản phẩm khiêu dâm là thừa nhận mình đã xem.

Một sự đồi bại đã ăn sâu bén rễ thật chặt

Khi tôi còn ở trường trung học, thói quen thèm muốn phụ nữ qua sản phẩm khiêu dâm đã ăn sâu rất kiên cố trong lòng tôi. Vào thời điểm đó, tôi vô thần. Trong những năm này, tôi còn nhớ, tôi đã nghe một chương trình trên đài phát thanh, một nữ chuyên gia tâm lý xác nhận, thủ dâm khi xem sản phẩm khiêu dâm là chuyện tốt, hoàn toàn lành mạnh. Tôi đã không thể cự lại cám dỗ xem phim, tranh ảnh khiêu dâm thường xuyên, và các lời của nữ tâm lý gia đã khuyến khích tôi: tôi có làm gì xấu đâu!

Năm tháng trôi qua, tôi lên đại học. Tơi bị chứng lo âu, có những lúc tôi lên cơn cuồng hoảng và bị suy thoái tinh thần. Tôi xin Chúa cứu giúp và tôi xin ơn Chúa, sau vài tháng, Chúa đã vào trong đời sống của tôi. Nhưng tôi luôn dính vào sản phẩm khiêu dâm. Tôi còn nhớ, khi tôi còn vô thần, các bạn kitô hữu của tôi nói, xem phim ảnh khiêu dâm là một tội. Câu trả lời của tôi là cười vào mũi họ. Tôi cười, vì theo tôi, một người đàn ông cự lại được cám dỗ này là chuyện phi lý. Tôi nói với họ: «Tất cả thế giới làm, ai phủ nhận là người nói dối». Lời nói của tôi là thẳng nhưng gần đúng với sự thật đau khổ này.

Chúa Giêsu không nói thẳng

Khoảng một năm sau, Chúa gọi tôi, tôi theo đạo tin lành phái Phúc âm. Tôi mới vào đạo Kitô và tôi không muốn nghĩ rằng xem phim ảnh khiêu dâm là có tội. Sau đó tôi đọc Lời Chúa Giêsu trong Phúc âm Thánh Matêô: «Chớ ngoại tình. Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết: ai nhìn người phụ nữ mà thèm muốn, thì trong lòng đã ngoại tình với người ấy rồi» (5, 27-28). Ay! Tôi đã tìm mọi phương cách để diễn giải lời Chúa theo một cách khác nhưng không có kết quả. Làm sao tôi có thể tự cho mình đã thanh tẩy tâm hồn khi vẫn còn thèm muốn đàn bà? Nhưng tôi nghĩ: «Tôi không thể ngừng. Không thể nào có chuyện này được». Tôi vừa muốn thoát ra khỏi tội này, vừa muốn làm nô lệ cho nó. Và thế là bắt đầu quá trình gay go của tôi.

Tôi bắt đầu chiến đấu như một chiến binh tin lành…

 Tôi cầu nguyện rất nhiều để xin ơn Chúa, để Ngài giúp tôi chống xung năng này. Tôi có kỷ luật hơn, tôi thức dậy sớm để cầu nguyện: dần dần tôi tự chủ được. Nhưng khi nào tôi cũng chiều theo cám dỗ: ham muốn thì quá mạnh. Tôi bắt đầu đọc các bản văn công giáo và tôi học ở các Tổ phụ Giáo hội. Những bài học này đã giúp tôi đến với công giáo, một chương mới trong việc thanh tẩy tâm hồn tôi.

… Và tôi thắng trận như một chiến binh Công Giáo

Khi tôi theo Đạo, tôi hy vọng Thánh Lễ và Bí Tích Giải Tội giúp tôi loại hẳn nạn nghiệp ngập sản phẩm khiêu dâm trong đời tôi. Than ôi, các Bí Tích không phải là phương thuốc mầu. Vậy là tôi kiên trì đi theo một chuỗi – đọc hạnh Các Thánh, chầu Mình Thánh Chúa, đi Lễ hàng ngày, làm việc thiện nguyện, đi xưng tội thường xuyên, vân vân và vân vân…  Tôi muốn xứng đáng nhận được ơn cứu rỗi và được ơn Chúa, ơn thấm đậm qua Giáo hội.

Năm tháng trôi qua, tôi cảm thấy mình lớn lên và được thanh tẩy nhờ ơn Chúa. Không có ngày nào tôi nhượng bộ cho xung năng. Qua cuộc chiến này, Chúa dạy cho tôi nhiều điều: mỗi lần xưng tội, mỗi lần tuyên xưng đức tin, mỗi lần dâng của lễ là mỗi lần đưa tôi đến gần với sự chiến thắng của tình yêu.

(Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển ngữ, phanxico.vn 19.09.2016/

fr.aleteia.org, 2016-09-17)

 

Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: