Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
Bốn tuổi, Saglana đi bộ hàng cây số trong lạnh giá ở Siberia để cứu bà ngoại

Một em bé gái 4 tuổi đi hàng giờ trong trời tuyết ở Taiga, vùng Siberia đầy dẫy chó sói để cứu bà ngoại.

Saglana Salchak là “em bé can đảm nhất của Siberia”. Em có biệt danh này vì em đã băng qua vùng tuyết mà có thể nguy hiểm drr tính mạng. Em bé sống với ông bà ngoại ở một vùng xa xuôi hẻo lánh ở Cộng hòa Touva (vùng Siberia Đông phương), tháng hai vừa qua, một sáng ngủ dậy em cố gắng thức bà ngoại 60 tuổi dậy nhưng không được. Ông ngoại thì bị mù, ông sợ vợ mình chết nên gởi em đến nhà hàng xóm gần nhất xin giúp đỡ, nhà hàng xóm ở cách đó nhiều cây số.

Theo báo “Siberia Times”, em vâng lời đi, em chỉ mang theo một hộp diêm để soi đường. Muốn đến nhà người hàng xóm gần nhất, một người chăn súc vật, em Saglana Salchak đã phải băng qua dòng sông lạnh giá qua một con đường dài 8 cây số, lạnh đến sống lưng và nhiệt độ vùng bắc cục âm 34 độ.

Em đến nơi người lạnh cóng và đói

Sau ba giờ đi trong những điều kiện cực kỳ khó khăn, em kiệt sức đến nhà hàng xóm, khi em đến, em nói với bà chủ nhà: “Hình như bà ngoại con đã chết”, họ báo cho ban cứu cấp qua điện thoại vệ tinh của họ. Một người hàng xóm khác cho biết: “Em may mắn không bị chó sói vồ vì ở vùng này có nhiều chó sói. Chúng thường tấn công đàn súc vật”. Nhưng buồn thay, các cố gắng của em Saglana Salchak không giúp được bà ngoại. Các bác sĩ đến nơi thì bà đã qua đời vì lên cơn đau tim.

Còn em thì nhập viện và được giao cho cơ quan xã hội. Em nói với báo “Komsomolskaya Pravda” em không sợ khi đi một mình trong rừng, em kể em bị lạnh và muốn có gì ăn khi đến nhà người hàng xóm.

Mẹ của em có thể bị tù

Từ ngày 12 tháng 3, mẹ của em là bà Eleonora Salchak bị tòa điều tra. Nhà cầm quyền Touva lên án bà đã làm cho con gái mình bị nguy hiểm. Trong một buổi họp báo, hội đồng điều tra cho biết: “Bà biết ông bà ngoại không thể giữ cháu an toàn. Nếu bị giam, bà Eleonora Salchak có thể bị tù một năm.

 

Em Saglana Salchak và rừng Siberia

Người chăn nuôi ngựa ở Cộng hòa Touva.

Dòng sông lạnh giá ở Taiga

Salchak ở bệnh viện

 

Hai mẹ con

Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: