Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
Đức Giáo hoàng ban phép lành cho nữ tu Giannantonia Comencini

Nữ tu truyền giáo Giannantonia Comencini, 97 tuổi, xơ đang phục vụ ở Êrythrêa, Phi châu


Nữ tu Giannantonia Comencini, 97 tuổi, xơ đi truyền giáo ở Êrythrêa, Phi châu từ bảy mươi năm nay, xơ cho biết: “Sức mạnh duy nhất của tôi là ở trong Chúa”. Nhật báo Ý Osservatore Romano số ra ngày 25 tháng 10 – 2017 loan tin, sáng thứ ba 24 tháng 10-2017, Đức Phanxicô đã tiếp nữ tu Giannantonia Comencini tại Nhà Thánh Marta. Sau khi gặp Đức Phanxicô, xơ sẽ lên đường về Asmara, thủ đô của nước Êrythrêa để tiếp tục phục vụ các người bệnh và các thanh thiếu niên.

Sau cuộc gặp gỡ với Đức Giáo hoàng, xơ kể: “Tôi hôn tay ngài và tôi nói: ‘Xin cha ban phép lành cho con và xin cha cầu nguyện để con được luôn say sưa yêu Chúa”.

Nữ tu Giannatonia người gốc Costermano, một thành phố nhỏ gần hồ nổi tiếng La Garde, nước Ý. Nữ tu là cô giáo, là giáo lý viên, là “người làm tất cả mọi việc” của thánh đường Asmara.

Các nữ tu đi cùng với xơ cho biết: “Buổi sáng xơ dậy lúc 4h30 sáng để chuẩn bị đi lễ, sau đó xơ mang Mình Thánh Chúa cho người bệnh. Mỗi chúa nhật, xơ đi xe buýt đến thăm các bệnh nhân ở bệnh viện của người già”, xơ Giannatonia nói thêm: “Ở đó có các người công giáo, hồi giáo, chính thống giáo, người Cốp: tôi giúp tất cả mọi người”.

Cách đây 70 năm, sau khi lành bệnh thương hàn, xơ bắt đầu làm các công việc từ thiện. Khi đó, xơ cảm nhận sự hiện diện của Chúa Kitô: “Tôi cảm thấy, dù tôi rất khốn cùng, Chúa cũng thương tôi rất nhiều. Và tôi cũng muốn thương Chúa lại”.

Khi về lại Asmara, nữ tu Giannantonia sẽ chuẩn bị cho các sinh hoạt vào dịp lễ Giáng Sinh sắp đến. Có khoảng 60 trẻ em sẽ tham dự. Xơ viết kịch bản như “câu chuyện đạo”, trong đó ngoài các nhân vật chính theo truyền thống còn có các nhân vật khác như A-dong và E-và.

Marta An Nguyễn dịch

Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: