Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
Hàn Quốc: Giáo hội trước sự đổi mới đất nước
Cuối cùng, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã bị phế truất khỏi chức vụ sau khi Toà án Hiến pháp của nước này bỏ phiếu quyết định. Trước biến cố trên, Đức cha Lazzaro You Heung-sik, giám mục giáo phận Daejon và là Chủ tịch Uỷ ban Công lý và Hòa bình của Hội đồng Giám mục Hàn Quốc, phát biểu:
 

LazzaroYouHeung-sik.jpg

“Đã có khủng hoảng và đau khổ, nhưng ngày nay có thể thoáng thấy một niềm hy vọng mới cho Hàn Quốc. Bây giờ là lúc nỗ lực để khôi phục thống nhất và tạo ra một bầu khí huynh đệ để xây dựng tương lai. Dân tộc Hàn Quốc đã thức tỉnh và chúng ta đang sống trong một thời khắc lịch sử”.

 

Trong vòng hai tháng tới, người Hàn Quốc sẽ phải bỏ phiếu lại để bầu ra người kế nhiệm Tổng thống bị phế truất. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin Fides, Đức giám mục Lazzaro cho biết quốc gia này đã chứng kiến một sự thức tỉnh lương tâm của người dân. Đức cha nói: “Họ là những nhân vật chính và họ đã xuống đường với nến sáng trên tay, tham gia những buổi canh thức hòa bình để nói không với tham nhũng và lạm dụng quyền lực, đồng thời cho thấy họ muốn xây dựng công ích. Phản ứng mạnh mẽ này của người dân, thể hiện cách hòa bình và với ý thức công dân cao độ, đối với tôi có lẽ là một khía cạnh rất tích cực trong toàn bộ biến cố đau thương này”.

 

Đức giám mục giáo phận Daejon nhận định: “Tất cả các công dân Hàn Quốc đã chứng tỏ và mong muốn công lý và sự trung thực. Bây giờ, tất cả các công dân đều được mời gọi chính mình làm chứng cho công lý, cho sự minh bạch và trung thực trong cuộc sống của cá nhân mình. Là người Công giáo, chúng ta là những người xây dựng công lý, hoà bình và công ích của đất nước. Khi từ khước bạo lực và hận thù, chúng ta sẵn sàng đóng góp cho việc khôi phục bầu khí huynh đệ và hiệp nhất cho đất nước, để vượt qua cuộc khủng hoảng và nhìn về tương lai với niềm hy vọng mới”.

 

Và ngài kết luận: “Từ điều xấu có thể nảy sinh điều thiện hảo; và từ đau khổ, trong Mùa Chay này, chúng ta chuẩn bị cho sự phục sinh của đất nước Hàn Quốc”.

 

(Minh Đức, WHĐ 15.03.2017/ Vatican Radio)

Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: