Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
"Silence – Thinh lặng": Phim về 2 tu sĩ truyền giáo Dòng Tên tại Nhật Bản
Nhà đạo diễn danh tiếng người Mỹ Martin Scorsese đã thực hiện một bộ phim có tựa đề “Silence” (Tạm dịch Thinh lặng) phỏng theo quyển tiểu thuyết Công Giáo của văn sĩ Nhật Shusaku Endo (xuất bản năm 1966). Bộ phim kể về câu chuyện của 2 tu sĩ truyền giáo Dòng Tên bị bách hại ở Nhật Bản vào thế kỷ 17.
 

ThinhLang.jpg

Hôm 29 tháng 11, ông đã có buổi ra mắt phim với 300 tu sĩ Dòng Tên tại Học Viện Giáo hoàng Đông phương. Chỉ có các tu sĩ được dự buổi ra mắt này, báo chí không được mời.

 

Cuốn phim dài khoảng 3 tiếng đồng hồ, mô tả chân thực về đời sống của các tu sĩ Dòng Tên tại vùng truyền giáo Nhật Bản cũng như những khó khăn, gian khổ mà các ngài phải đối diện trong thời kỳ bách hại. Cha James Martin, SJ, người cố vấn cho cuốn phim cho biết: “Một sự thinh lặng tuyệt đối đến nỗi chúng tôi có thể nghe tiếng ruồi bay! Đây cũng là một kỷ niệm sâu sắc và đầy xúc động khi được xem bộ phim về các anh em cùng Dòng của tôi”.

 

Nhằm mục đích giúp các diễn viên có thể biểu đạt cách chân thực nội tâm của các nhân vật cũng như sứ mạng và linh đạo của Dòng Tên, 2 diễn viên chính của bộ phim: Andrew Garfield và Adam Driver đã tham dự khoá Linh thao 7 ngày với cha James MartinMartin. Trước đó, Andrew Garfield đã tham gia khoá Linh Thao trong cuộc sống trong vòng 6 tháng. Các diễn viên cũng được tham khảo các tài liệu trong văn khố Dòng Tên tại Rôma để hiểu hơn về linh đạo Dòng Tên.

 

Chia sẻ với tờ New York Times, Garfield cho biết: “Khi tĩnh tâm, bạn chìm vào đời sống nội tâm để gặp gỡ và bước theo Chúa Giêsu qua cuộc đời của Ngài từ lúc Ngài được sinh ra cho đến khi bị đóng đinh trên thập giá. Bạn bước đi, trò chuyện và cầu nguyện với Chúa Giêsu và cùng đau khổ với Ngài.  Tâm hồn mình sẽ thật đau đớn khi bạn nhìn thấy một người bạn của mình, người mà mình yêu thương đang bị đối xử tàn nhẫn.”

 

Bộ phim sẽ được chiếu ở một số rạp  vào ngày 23 .12 và sẽ được chiếu trên toàn thế giới vào tháng 01. 2017.

 

 

Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: