Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
Đức Phanxicô làm phép cho chiếc Vespa nhìn không ra chiếc Vespa

   Đức Phanxicô ban phép lành cho chiếc Vespa của một tín hữu Tây Ban Nha sẽ đi gần 10 000 cây số để mang thuốc đến Dakar.

 

fr.aleteia.org, Kévin Boucaud-Victoire, 2017-11-13

 

Khi gặp ngài trong buổi tiếp kiến chung ở quảng trường Thánh Phêrô, ngày 8 tháng 11, ông José Antonio Fernández giải thích cho Đức Phanxicô: “Con đến từ Pampelune của đại học Navarro, con đi một chuyến đi tương trợ. Tuần sau con sẽ đến Dakar để mang thuốc đến cho bệnh viện ung bướu của trẻ em ở đó”. Đức Phanxicô đã làm phép cho chiếc Vespa trang trí khá lạ lùng để thực hiện mục đích của chủ nhân. 

 

Cầu nguyện cho Đức Giáo hoàng

 

Khi chạy gần 10 000 cây số trong vòng 20 ngày, ông  José Antonio Fernández hy vọng thâu được 500 000 euro để đóng góp vào quỹ nghiên cứu các bệnh bị lãng quên và để nhắc nhở dân chúng về vấn đề này. Ông sẽ ra đi từ thành phố Pampelune của ông ở Tây Ban Nha để đến thủ đô Dakar của Sénégal và sẽ đi trở về lại. Trong chuyến đi dài này, ông José Antonio mong đến Rôma để giải thích cho Đức Phanxicô dự án chuyến đi “Vespa Trạm cuối: Dakar 2017” mà ông hợp tác với Viện y tế nhiệt đới của Đại học Navarro.

 

Chuyến đi này không phải là chuyến đi duy nhất của ông José Antonio Fernández. Năm nay ông đã đến Nordkapp, nước Na-uy. Ông đã đi hơn 9 000 cây số. Ông còn dự trù đến Mongoli, Giêrusalem, Alaska, Nepal, Islande, hay Siberia. Trong nhóm thảo luận trên trang Facebook, ông nói hai mục đích của chuyến đi: gặp người dân và kết thêm bạn mới, cùng với động lực và chiếc xe gắn máy, chúng ta sẽ làm được nhiều chuyện. Ông viết trên trang blog của mình: “Tôi đi với một mục đích tương trợ: giúp nghiên cứu tìm tòi các bệnh bị lãng quên. Chúng tôi cần sự giúp đỡ của các bạn cho hàng ngàn trẻ em có thể có lại một nụ cười”. Bắt đầu ngày 21 tháng 11, độc giả có thể theo dõi chuyến đi này trên trang mạng của ông, ông sẽ đăng chi tiết và hình ảnh như ông đã làm trong chuyến đi Na-uy vừa qua.

 

Hãng tin Roma Reports cho biết, Đức Phanxicô không những ban phép lành cho chiếc xe của ông, ngài còn xin ông cầu nguyện cho ngài trong chuyến đi này. Ông nói: “Đức Giáo hoàng ban phép lành cho chiếc xe của tôi, rồi ngài nói với tôi: ‘Cầu nguyện cho cha trong chuyến đi của con’.” Ông rất vui trước cử chỉ của Đức Phanxicô, ông giải thích: “Được ở Rôma ngày hôm nay, được Đức Giáo hoàng ban phép lành chiếc Vespa, được trao đổi với ngài dù ngắn chuyến đi tương trợ của tôi thì thật không thể tưởng tượng. Như thử giúp cho tôi sạc thêm điện cho chuyến đi!”

 

Marta An Nguyễn dịch

 


Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: