Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
Một bài hát giúp những chàng trai trẻ nhận ra ơn gọi
Video
Cha Mark Baumgarten, từ tổng giáo phận Perth, bờ biển phía Tây nước Australia đã mang lại cảm xúc cho nhiều chàng trai trẻ với bài hát “This is what I’ve always wanted” (tạm dịch: Đây là điều tôi hằng ước muốn)


Vị linh mục trẻ này đã sáng tác nhạc từ rất sớm. Ngài đã từng chơi piano trên những còn tàu du lịch trên sông. Sau này, dù tìm thấy ơn gọi trong đời sống linh mục, nhưng ngài vẫn theo đuổi niềm say mê với âm nhạc.

 

Cha Mark Baumgarten

 

“Khi còn ở trong chủng viện, tôi vẫn có thể theo đuổi niềm say mê với âm nhạc. Âm nhạc mang lại cho tôi giây phút thư giãn và giải tỏa những thách đố trong đời sống của một chủng sinh. Tôi đã có cơ hội trở thành một thành viên của ban nhạc thuộc chủng viện.”

 

Cha Mark đã viết bài hát này để giúp ngài vượt qua những nỗi hoài nghi trong khi nhận định ơn gọi của mình. Ngài thấy âm nhạc là một giải pháp dễ chịu ngoài mong đợi.

 

MarkBaumgarten.jpg

 

Cha Mark Baumgarten

 

“Chúng ta dường như khó đắm chìm trong âm nhạc, đây là cách thức để kích thích trí óc, mang lại những ký ức và nhiều điều tương tự. Những bản nhạc tuyệt vời khiến người ta xúc động. Hơn mọi cách khác, âm nhạc diễn tả những chân lý sâu xa của đời sống với nhiều thách đố khó diễn tả. Hiện nay, nhiều bản nhạc tạo ra cảm xúc, nhưng bản nhạc đích thực có khả năng không chỉ vực dậy tinh thần, nhưng còn chuẩn bị cho chúng ta đón nhận đức tin.”

 

Thực sự, đó là điều mà cha mong muốn có được với bài hát của mình. Ngài muốn bài hát của ngài giúp những chàng trai trẻ có những khoảnh khắc được đụng chạm, trong khi phải có những quyết định trước những thách đố trong đời sống của họ.

 

Cha Mark Baumgarten

 

“Tôi hy vọng bài này sẽ mang đến cho những chàng trai trẻ đang cố gắng phân định điều mà Thiên Chúa mời gọi họ. Rõ ràng, không có hai con đường để đến với thiên chức linh mục, nhưng có một vài nét chung. Nếu bài hát tác động đến những thanh niên đang được mời gọi, và bản nhạc này cho họ an ủi như đã mang lại cho tôi, thì tất cả những điều tôi có thể nói là ca ngợi Thiên Chúa”

 

Tựa đề của bài hát “This is what I’ve always wanted” diễn tả kinh nghiệm đức tin của Cha Mark: thỉnh thoảng, Thiên Chúa muốn những điều khó khăn ngoài mong đợi, nhưng cuối cùng, mọi thứ đều có trật tự của nó.

 

Xin mời lắng nghe bài hát

Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: