Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
"Cha là giám mục của con, cha ở với con", Đức Phanxicô nói với một linh mục bị liệt
“Cha là giám mục của con và cha ở với con. Với những lời này, Đức Phanxicô cúi xuống bên cạnh linh mục Giuseppe Berardino, 50 tuổi, cha bị liệt vì chứng bệnh suy thoái thần kinh làm liệt các bắp thịt (bệnh còn có tên là bệnh Lou-Ghérig). Đức Giáo hoàng thăm linh mục Berardino trong chuyến đi thăm giáo xứ La Mã Sainte-Marie của Setteville chiều chúa nhật 15 tháng 1-2017.
 

PopeFrancis-16Jan2017-04.jpg

Tuyên bố trên đài truyền hình Tv2000 của Hội đồng Giám mục Ý, Đức Hồng y đại diện Agostino Vallini cho biết, “Đức Phanxicô đến thăm linh mục Giuseppe, ôm linh mục trong tay và hôn cha. Rồi ngài nói vào tai linh mục: ‘Giuseppe, cha đến thăm con, cha là giám mục của con và cha đến đây với con. Chúng ta cùng cầu xin Chúa để con sống sứ vụ huyền ẩn nhưng phong phú này với nhiều hoa trái’”

 

Đức Hồng y cũng cho biết, trong chuyến thăm này, Đức Phanxicô đã bày tỏ: “Đây là một giáo xứ có tình người”. Khi đến giờ nghỉ của y tá thì có khoảng hai mươi cặp thay phiên nhau săn sóc cho linh mục bị liệt.

 

Linh mục Giuseppe Berardino về giáo xứ Setteville cách đây 14 năm khi cha chịu chức năm 2003. Cha phát bệnh cách đây hai năm và bị liệt hơn hai tháng nay, cha bị liệt nặng đến mức không thể dùng máy vi tính để giao tiếp qua các nháy mắt (máy vi tính được điều khiển bằng cái nháy mắt).

Đức Hồng y Vallini cho biết, chuyến thăm của Đức Giáo hoàng với người bệnh là “giây phút thân tình nhất, cảm động và đẹp nhất”, ngài kết luận: “Tôi cám ơn Chúa cho giáo huấn mà linh mục này đã hoàn tựu trong thinh lặng của bệnh tật đau đớn và đã làm cho cả giáo xứ tham dự vào”.

 

 (Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch, phanxico.vn 17.01.2017/

fr.zenit.org, Anne Kurian, 2017-01-16) 


Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: