Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
Phi hành gia đưa thánh tích vào không gian

Thánh tích của thánh Serafim thành Sarov đã ở trên không gian suốt sáu tháng.

Một phi hành gia vừa trở về trái đất sau nhiệm vụ trên Trạm Không gian Quốc tế vừa cho biết ông đã đưa thánh tích của một vị thánh Chính thống Nga theo mình.

Các phi hành gia thường đem theo những đồ vật nhỏ, như đồ chơi của con cái hay các đĩa CD để nhớ về mái ấm của mình.

Riêng ông Sergei Ryzhikov thì đem theo một mảnh thánh tích nhỏ lấy từ xác của thánh Sefarim thành Sarov mà ông đã nhận được từ tu viện của thánh nhân hồi năm ngoái.

Sefarim thành Sarov, một trong những vị thánh được tôn kính nhất nước Nga qua lối sống ẩn dật của ngài, đã qua đời hồi đầu thế kỷ XIX.

Ông Ryzhikov vừa trở về với hai thành viên phi hành đoàn khác sau sáu tháng trên trạm không gian. Ông cho biết, “Chúng tôi luôn chờ đợi có một phép lạ nào đó, nhưng việc một thánh tích đi vào quỹ đạo trái đất và chúc lành cho mọi sự trong và ngoài tàu, kể cả hành tinh chúng ta, đã là một phép lạ lớn rồi.”

Khám phá không gian thời xã hội Xô-viết vô thần thường được xem là một nỗ lực để hạ hệ sự hiện hữu của Thiên Chúa. Một biểu ngữ tuyên truyền phổ biến của thời Xô-viết là hình một phi hành gia lơ lửng trong vũ trụ và tuyên bố: “Không có Chúa!”

Nhưng tôn giáo ở Nga đã và đang hồi sinh, với đại đa số người Nga tự nhận mình là Kitô hữu Chính thống Nga.

Một chuyện nữa hẳn làm bực mình các phi hành gia Xô-viết vô thần, đó là hiện giờ tàu vũ trụ Soyuz đều được các linh mục Chính thống chúc lành trước khi cất cánh, và các phi hành gia thì đem theo những thánh tích nhỏ theo họ lên Trạm Không gian.

Ít nhất, thánh tích của sáu vị thánh và một mảnh Thánh Giá đã cùng họ lên không gian.

J.B. Thái Hòa chuyển dịch

Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: