Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
Phép lạ xảy ra trong phòng cấp cứu Linh mục chứng kiến việc người chết sống lại
Bạn sẽ có phản ứng ra sao nếu người đã chết được Chúa cho sống lại trước mắt bạn? Đây là câu chuyện xảy ra với Cha John Higgins, Tuyên Úy bệnh viện, và là Cha chánh xứ nhà thở Saint Raymond ở Downey, Cali, một thành phố nằm ở phía Đông Nam thuộc County Los Angeles.

 

Cha là người rất dễ mến và vui vẻ. Cha rất quan tâm đến những bệnh nhân mà Cha thăm viếng, cho dù họ có là giáo dân trong xứ hay không. Cha kể lại phép lạ xảy ra khi còn là Cha phó của Giáo xứ San Raphael ở Goleta gần Santa Barbara.

Bệnh viện gọi Cha đến vì có trường hợp đột quị khẩn cấp của một ông lớn tuổi.  Cha tức tốc chạy đến bệnh viện ," Khi đến phòng cấp cứu, tôi không thấy mặt người bệnh ở sau bức màn chắn, nhưng tôi đã gặp  Y tá trưởng phòng cấp cứu tên Ann, gia đình bà là giáo dân trong xứ. Bà luôn gọi  đến bệnh viện khi có trường hợp khẩn cấp.

Ann nói, "Cha đã đến trễ rồi!" Tôi thấy người ta đang bắt đầu cởi ra những dây nổi vào máy đo nhịp tim. Người đàn ông ấy đã tắt thở. Tôi bước đến gần người chết và bật lên nói,  "Ông ta có mang một Áo Đức Bà màu nâu, " và tôi đặt tay lên Áo Đức Bà này. Bỗng nhiên máy đo phát ra nhiều tiếng bíp... bíp..." Ann sửng sốt nói,  "Thưa Cha, Cha đang làm gì thế?" - "Không có gì cả" tôi trả lời. 

Người đàn ông bắt đầu thở . Ann và những y tá có mặt ở đó liền gọi bác sĩ đến. Tất cả các nhân viên cấp cứu paramedic đều há hốc miệng ngạc nhiên vì việc lạ lùng này.  Sau đó người đàn ông mở mắt nhìn Cha và nói,  " Con đã chờ Cha đến, cảm ơn Cha, con muốn xưng tội"

Khi bác sĩ trực phòng cấp cứu đến nơi, bác sĩ có vẻ bực bội  bởi vì ông đã ký giấy khai tử cho người này. Bác sĩ phải xé bỏ tờ giấy khai tử.

Cho đến ngày nay các bác sĩ bệnh viện Goleta Valley vẫn không hiểu tại sao người đàn ông đã tắt thở có thể sống lại được.  Cha John Higgins cũng ngỡ ngàng vì phép lạ xảy ra. Cha cảm tạ Chúa và Đức Mẹ vì cha chỉ đặt tay lên Áo Đức Bà mà thôi. Về sau những nhân viên cứu cấp của ngày hôm đó đã đi thăm người đàn ông nằm ở viên hồi phục , và họ đã thêm vào trong bản báo cáo đầu tiên về cái chết của ông bằng chữ màu đen đậm nét:  "THIÊN CHÚA ĐÃ CHO NGƯỜI NÀY SỐNG LẠI"

Trước khi bị đột quị, bệnh nhân này được nằm trong danh sách những người đau tim chờ được phẫu thuật ghép tim. Khoảng sáu tháng sau khi được Chúa chữa lành,  ông ta đã rút tên ra vì bác sĩ khám và chứng nhận tim ông đã trở lại bình thường.

Cha John Higgins nói,  "Thật là niềm vui lớn lao mỗi lần tôi nghĩ đến phép lạ của Chúa làm ra. Chúa đã dùng tay tôi để chữa lành theo Thánh ý của Ngài.  Ngợi khen Chúa!

Lược dịch theo nguồn " New Advent"

Bách Việt

(thanhlinh.net 09.08.2016)

Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: