Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
Quyết định xé lòng của một bà mẹ: Em bé Eva sinh ra để cứu các em bé khác

Một người mẹ trẻ Mỹ biết con mình sinh ra sẽ bị chết, cô quyết định mang thai đến cùng để có thể cho nội tạng con mình cho các em bé khác.

Sau khi siêu âm và biết con mình sinh ra sẽ không có não, Keri Young, bà mẹ trẻ người Mỹ đã có quyết định xé lòng để cứu các em bé khác. Bà chỉ có hai lựa chọn, một là ngưng mang thai, hai là mang thai đến cùng. Trong một bức thư đăng trên trang Facebook của chồng là Royce Young, ký giả làm cho hãng tin Giải trí và Thể thao (ESPN), cô Keri viết: “Tôi còn nhớ lúc chúng tôi được tin cháu Eva sẽ không lành lặn, bác sĩ cho chúng tôi biết cháu không có não. Giữa hai hàng nước mắt, tôi hỏi, ‘nếu tôi sinh cháu ra đời, chúng tôi có thể cho các cơ quan của cháu không?’”.

Chính vì để tỏ lòng cảm phục “bà vợ tuyệt vời” và lòng can đảm của bà mà ký giả Royce đã quyết định chia sẻ câu chuyện của gia đình ông. Ông Royce Young nhớ lại: “Tôi thấy tôi như là khán giả của chính cuộc đời mình, nhìn một nữ siêu-anh hùng với siêu-quyền lực của họ. Trong giây phút đau khổ nhất đời, khi biết tin con mình sinh ra sẽ chết, Keri đã nghĩ ngay đến người khác và làm sao có thể giúp họ. Đó là chuyện cực kỳ mạnh nhất mà tôi được chứng kiến”. Ông cũng mô tả sự khó khăn đến độ nào khi trải qua tất cả quá trình này: “Keri có tất cả các triệu chứng nho nhỏ của thai nghén. Keri sẽ nhớ lại tất cả giây phút cô mang thai một em bé sẽ chết. Lưng cũng đau, chân cũng phù, cũng ốm nghén. Nhưng cuối cùng, hạnh phúc sẽ đến sau chín tháng sẽ biến thành nỗi buồn bã. Keri sẽ sống những ngày hôm sau của thai nghén mà không có em bé tuyệt vời được sống, để nhắc cho Keri nhớ rồi ra cũng đáng công mang thai”.

“Tìm một lý do để tiếp tục”

Ông Joyce giải thích, ông cùng với vợ mình quyết định sinh Eva “trước hết là cho các nội tạng”, để tìm một lý do để tiếp tục sống. “Có một bé trai tên Jarrius mặc chiếc áo t-shirt có hàng chữ “Phải mất các đời sống để cứu các đời sống”. Và tôi cứ nghĩ đến câu này hoài. Có những gia đình đau khổ, họ chờ phép lạ cho con họ, biết rằng nếu con mình được phép lạ, thì sẽ có một gia đình nào đó mất một em bé. Eva có thể là phép lạ này”, ông Royce Young kể.

Em bé Eva sẽ ra đời vào ngày 7 tháng 5 sắp tới. Ông Joyce xúc động nói: “Tôi muốn con gái tôi lành lặn. Tôi muốn Eva thổi ngọn nến trong ngày sinh nhật đầu tiên của cháu. Tôi muốn nhìn con va đầu vào tường khi cháu tập đi. Tôi muốn nhìn cháu gởi tin nhắn cho mấy đứa bạn con trai. Tôi muốn trong ngày cưới cháu, tôi đưa con tôi lên bàn thờ. Tôi muốn tất cả những chuyện này, tôi muốn hết sức. Nhưng tôi không thể”.

Trả lời trên đài CNN, ông giải thích: “Một lựa chọn không nhất thiết phải là cùng đích. Một lựa chọn có thể là sự sống”.

Cô Keri trong giấc ngủ, hình do chồng cô chụp để chia sẻ kinh nghiệm của họ. Facebook/DR

Gia đình Kerin và Joyce.

Marta An Nguyễn chuyển dịch


Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: