Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Đức Phanxicô xin tất cả giám mục trên thế giới kết hiệp với ngài trong ngày thánh hiến nước Nga và Ukraine cho Đức Mẹ

Đức Phanxicô xin tất cả giám mục trên thế giới kết hiệp với ngài trong ngày thánh hiến nước Nga và Ukraine cho Đức Mẹ

Tượng Đức Mẹ Fatima hành hương đến thành phố Lviv, Ukraine ngày 16 tháng 3-2022

Đức Phanxicô xin toàn thể giám mục cũng như các linh mục trên thế giới liên kết với ngài trong ngày thánh hiến nước Nga và Ukraine cho Đức Mẹ.

Trong bức thư khẩn gửi đến tất cả các giám mục Hoa Kỳ ngày 17 tháng 3, sứ thần Tòa thánh Christophe Pierre tại Mỹ thông báo, giáo hoàng Phanxicô mời tất cả các giám mục và linh mục công giáo từ khắp nơi trên thế giới. tham gia vào việc thánh hiến nước  Nga và Ukraine cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria.

Bài đọc thêm: Thánh hiến nước Nga và Ukraine, một giáo hoàng, một thượng phụ và bí mật Fatima

Bức thư do giám mục Michael JK Fuller, tổng Thư ký Hội đồng giám mục công giáo Hoa Kỳ (USCCB) và sứ thần Pierre ký, bức thư viết: “Đức Phanxicô mời bất kỳ giám mục nào hoặc tương đương về cấp bậc, cũng như các linh mục tham gia vào việc thánh hiến này, nếu có thể vào cùng thời gian 5 giờ chiều, giờ Rôma.”

“Trong vài ngày tới, giáo hoàng sẽ gửi cho các giám mục một thư mời kèm theo bản văn lời cầu nguyện thánh hiến bằng các ngôn ngữ khác nhau. Đức Phanxicô đã thông báo ngài sẽ cử hành thánh lễ sám hối ngày thứ sáu 25 tháng 3 tại Đền thờ Thánh Phêrô. Cùng ngày hồng y Konrad Krajewski cũng cử hành thánh lễ thánh hiến này tại Fatima, Bồ Đào Nha.

Bức thư của Sứ thần Tòa thánh cũng thông báo, các thành viên của phái đoàn ngoại giao tại Washington, DC, sẽ nhận được thư mời tham dự Thánh lễ do hồng y Wilton Gregory, Tổng Giám mục Washington dâng tại Vương cung thánh đường Quốc gia Đức Mẹ Vô nhiễm. Thánh lễ sám hối dự kiến vào 12 giờ đêm ngày sáu, ngày 25 tháng Ba.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Lên đầu trang