Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Một nghệ sĩ Nga biểu diễn trên đường phố để tố cáo tội ác quân đội Nga ở Bucha, Ukraine

Một nghệ sĩ Nga biểu diễn trên đường phố để tố cáo tội ác quân đội Nga ở Bucha, Ukraine

Vì một bức tranh có giá trị ngàn lời nói nên một nghệ sĩ Nga đã dùng tranh để tố cáo những vụ sát hại thường dân Ukraine ở Bucha.

Nằm trên mặt đất, nằm sấp, hai tay bị trói sau lưng. Hình ảnh ớn lạnh mang chữ ký của một nghệ sĩ Nga, người đã chọn cách trình bày này để tố cáo tội ác của quân đội nước mình ở Bucha, Ukraine. Trong một khu vườn, trên một cây cầu… Người nghệ sĩ đặt mình ở những nơi mang tính biểu tượng và thường xuyên lui tới để truyền đi thông điệp của mình, giống như một cái xác dưới mắt thường dân Nga đang qua lại phía sau, dù việc làm này của ông có thể bị bắt và bị tù vì “đưa tin chống đối chính phủ”.

Để tôn trọng quy lệ bảo mật riêng tư của độc giả, nội dung này xin quý độc giả xem trên  trên trang Tweeter hoặc trên trang gốc.

Khi quân đội Nga rời khỏi vùng lân cận Kyiv, hàng trăm thi thể dân thường đã được phát hiện tại thị trấn Bucha. Hai tay bị trói sau lưng, đôi khi bị tra tấn, xác của những cư dân nằm rải rác ở  mặt đất trên các con đường trong thành phố và ở một số thành phố khác như Irpin và Hostomel. Cộng đồng quốc tế đã lên án mạnh mẽ những hành vi lạm dụng của quân đội Nga, khi Tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelensky, nói về “tội ác diệt chủng”.

Marta An Nguyễn dịch

Lên đầu trang