Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Angelina Jolie đến thăm trẻ em Ukraine ở bệnh viện nhi đồng Bambino Gesù

Angelina Jolie đến thăm trẻ em Ukraine ở bệnh viện nhi đồng Bambino Gesù

Angelina Jolie tại bệnh viện nhi đồng Bambino Gesù ngày 30 tháng 3 năm 2022 © Facebook / Ospedale Pediatrico Bambino Gesù

“Giống như nhiều người, tôi cầu nguyện cho chiến tranh kết thúc”

Nữ diễn viên người Mỹ Angelina Jolie đã bất ngờ đến thăm trẻ em Ukraine ở bệnh viện nhi đồng Bambino Gesù Rôma ngày thứ tư 30 tháng 3 năm 2022, cô đăng tin trên tài khoản Instagram của cô. Hãng phim Walt Disney đã thông báo về sự hiện diện của cô tại Rôma.

Kể từ năm 2001, cô là đại sứ “thiện chí” của Cao ủy Tị nạn Liên Hiệp Quốc, cô tham dự Ngày Tị nạn Quốc tế hàng năm. Cô đã đi thăm các trại tị nạn trên khắp thế giới và mang viện trợ đến cho những người dân đang bị chiến tranh và đói kém.

“Tôi đã gặp các em bé tị nạn Ukraine tại bệnh viện nhi đồng Bambin Gesu ở Rôma: các em được di tản khỏi Ukraine và phải đối diện với một tương lai bấp bênh. Giống như nhiều người khác, tôi cầu nguyện cho chiến tranh kết thúc. Đây là cách duy nhất để ngừng đau khổ và để làm thay đổi.”

Trên trang Facebook của bệnh viện, cô viết: “Thật kinh khủng khi thấy trẻ em phải trả giá, trong tình trạng mất mạng sống, sức khỏe bị tổn hại và bị chấn thương.”

Trang Bambino Gesu viết với trái tim màu đỏ: “Cảm ơn cô đã đến với chúng tôi.”

Trong một tháng chiến tranh, Cao ủy Tị nạn Liên hiệp quốc ước tính có bốn triệu người Ukraine đã phải rời khỏi đất nước, cuộc khủng hoảng tị nạn bùng mạnh theo cấp số nhân nhất kể từ sau Thế chiến thứ hai đến nay.

Ngoài ra, ước tính có khoảng 6,5 triệu người phải di dời trong nước. Theo Unicef, hơn một nửa số trẻ em Ukraine phải di tản trong nước hoặc phải chạy trốn do ảnh hưởng tàn khốc của chiến tranh trên cuộc sống các em.

Marta An Nguyễn dịch

Lên đầu trang