Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Thị trưởng thị trấn Gostomel của Ukraine chết trong cuộc giao tranh

Các linh mục Ba Lan quỳ cầu nguyện ngoài đường

Ông Yuri Illitch Prylipko, thị trưởng Gostomel, một thị trấn đặt căn cứ quân sự ở phía tây bắc Kiev đã bị quân đội Nga giết hại!. Vào ngày thứ mười hai của cuộc chiến, tòa thị chính của thị trấn này đã cho biết tin trên.

“Thị trưởng thành phố Gostomel, Yuri Illich Prylipko đã chết khi đang ủy lạo những người bị thương và phân phát bánh mì và thuốc cho người bệnh”, thành phố Gostomel viết trong một tuyên bố trên trang Facebook chính thức.

“Không ai bắt buộc ông phải đối diện với lằn đạn của kẻ thù. Giống như hàng trăm người khác, ông có thể ẩn núp trong một căn hầm. (…) Nhưng ông đã có quyết định của ông”, thông cáo báo chí ghi lại tiểu sử của ông và sự dấn thân của ông kể từ cuộc xâm lược.

Tòa thị chính vinh danh ông: “Ông đã hy sinh vì cộng đồng, vì thị trấn Gostomel, ông chết như một anh hùng. Tưởng niệm mãi mãi và lòng biết ơn của chúng tôi.”

Địa bàn Gostomel, phía tây bắc Kiev, là nơi đặt sân bay quân sự Antonov, nơi đã bị quân Nga tấn công ngày 25 tháng 2, một ngày sau khi bắt đầu cuộc xâm lược Ukraine.

Tòa thị chính Gostomel cho biết: “Với tình hình này, chúng tôi không thể mời đến dự đám tang .”

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Lên đầu trang