Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Một quả bom rơi xuống tòa giám mục công giáo ở Kharkiv, Ukraine

cath.ch, Maurice Page, 2022-03-01

Một quả bom đã rơi xuống Nhà thờ công giáo la tinh Kharkiv, miền Đông Ukraine | CC-BY-SA-2.0

Sáng thứ ba 1 tháng 3, một quả bom đã rơi xuống nhà thờ giáo phận công giáo la-tinh Kharkiv. Tuy nhiên ngoài lỗ thủng lớn trên mái nhà, không có ai chết hoặc bị thương, người dân đã ẩn náu trong tầng hầm.

Kharkiv là thành phố thứ hai của đất nước, gần biên giới phía đông, là trung tâm của cuộc tấn công rộng lớn của Nga, cũng như các khu vực khác của đất nước, các tòa nhà dân sự cũng không thoát được các cuộc tấn công. Bốn mươi người đã trốn trong hầm. Linh mục Gregorio Semenkov, chưởng ấn giáo phận công giáo la-tinh và là cha quản nhiệm nhà thờ chính tòa Kharkiv nói với hãng tin công giáo Ý SIR: “May mắn thay, họ không sao, chúng tôi đã thoát được thảm kịch trong đường tơ kẽ tóc.”

Các vụ đánh bom đã diễn ra ở trung tâm thành phố. Các cuộc tấn công nhắm vào các văn phòng chính phủ, bom cũng đánh vào những người đang chờ nhận bánh mì. Có rất nhiều người chết, nhưng cho đến nay chúng tôi vẫn chưa có thông tin chính xác về số nạn nhân và số người bị thương. Kết nối internet bị gián đoạn, vì vậy chúng tôi không nhận được thông tin cập nhật.

Giúp đỡ người dân

Giáo phận đã phát động chiến dịch giúp đỡ người dân. “Các phụ nữ chuẩn bị thức ăn để phân phát cho những người trú ẩn trong tàu điện ngầm. Nhiều người gọi cho chúng tôi để xin giúp đỡ. Thành phố đóng cửa vì giới nghiêm, chúng tôi không thể ra vào.

Cha Gregorio cho biết giám mục chính thống giáo đang trú ở đây: “Ngài đang sống ở đây với chúng tôi, vì nhà ngài gần khu quân sự và ngài phải rời khu vực đó.”

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Lên đầu trang