Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Người dân Nga can đảm phản đối chiến tranh và yêu cầu bảo vệ những gì là đúng

Ở Nga, hôm nay, người dân cũng bị bắt vì để lại bó hoa trước đại sứ quán Ukraine.

fr.aleteia.org, Cerith Gardiner, 2022-02-27

Ở Mátxcơva cũng như ở Saint Petersburg, hàng ngàn người dân Nga biểu tình phản đối cuộc xâm lược Ukraine do Vladimir Putin phát động ngày thứ năm 24 tháng 2, 2022 và để bảo vệ những gì là đúng đắn.

Thật không dễ để dám hy sinh mạng sống của mình cho những gì mình tin là đúng. Vậy mà người dân Nga đã không ngần ngại xuống đường biểu tình phản đối việc Nga xâm lược Ukraine.


 tiếng nói của mình được lắng nghe, những người dân này không sợ bị tù và ngay cả bị nguy hiểm đến tính mạng. Theo báo Daily Mail, Điện Kremlin đã cảnh báo cho bất cứ ai dám công khai chỉ trích quyết định gây chiến của tổng thống Vladimir Putin. “Những bình luận tiêu cực về cuộc xâm lược Ukraine của Putin sẽ bị xem là phản quốc. Tuy nhiên, lời đe dọa này vẫn không ngăn người dân Nga đi biểu tình. Theo thông tin, đã có  hơn 1.000 người diễn hành trước Điện Kremlin và hô to khẩu hiệu “Không chiến tranh!” Hầu hết những người này sẽ bị tạm giữ. Các cuộc biểu tình khác diễn ra ở các thành phố lớn khác, kể cả St.Petersburg, quê hương của Putin.

Cô Yekaterina Kuznetsova, một kỹ sư 40 tuổi tham gia biểu tình chia sẻ: “Đây là ngày xấu hổ và khủng khiếp nhất đời tôi. Tôi không thể đi làm. Đất nước của tôi là  kẻ xâm lược. Tôi ghét Putin. Cần phải làm gì thêm nữa để mọi người mở mắt?”.

Ông Dmitry Muratov, biên tập viên của tờ báo chống ông Putin duy nhất ở Nga, Novaya Gazeta, đã dũng cảm lên kế hoạch xuất bản ấn bản tiếp theo bài báo của ông bằng tiếng Nga và tiếng Ukraina để nói lên sự ủng hộ của mình: “Chúng tôi không xem Ukraine là kẻ thù.”

Chúng ta phải đứng lên và nói lên tiếng nói của mình, và con cái chúng ta cũng làm như vậy. Chúng ta cần khuyến khích các em đứng lên chống lại những kẻ bắt nạt trong lớp học, bênh vực những gì là đúng, và đứng lên cho những người không thể tự đứng lên.

Nếu phản đối, làm cho tiếng nói của một người được lắng nghe, bảo vệ những gì là đúng, là hành động “bình thường” và gần như không có gì đáng nói ở phương Tây, thì người dân ở Nga cần phải can đảm mới dám bất chấp lệnh cấm, họ được truyền cảm hứng từ các anh hùng và các vị tử đạo kitô giáo, đã hy sinh mạng sống để người khác có thể sống trong hòa bình và tự do.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Người dân các nước xuống đường phản đối chiến tranh ở Ukraine.

Lên đầu trang