Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Đức Phanxicô điện thoại cho tổng giám mục Shevchuk: “Tôi sẽ làm những gì có thể làm để chận đứng chiến tranh”

Đức Phanxicô điện thoại cho tổng giám mục trưởng Sviatoslav Shevchuk để bày tỏ tình đoàn kết và để hỏi thăm tình hình ở Kiev và Ukraina

Người dân đến trú trong tầng hầm của nhà thờ chính tòa Phục sinh ở Kiev của người công giáo hy-lạp

Chiến tranh ở Ukraina, những nỗ lực vì hòa bình của Đức Phanxicô  tiếp tục. Sau khi đến Đại sứ quán Nga sáng thứ sáu 25 tháng 2, Đức  Phanxicô đã gọi điện cho tổng giám mục trưởng Sviatoslav Shevchuk, thuộc Giáo hội công giáo-hy lạp Ukraina. Văn phòng của tòa tổng giám mục ở Rôma cho biết tin này.

Trong cuộc điện thoại vào xế chiều ngày 25 tháng 2, Đức Phanxicô nói: “Tôi sẽ làm tất cả những gì tôi có thể.”

“Đức Phanxicô hỏi thăm tin tức các giám mục và linh mục ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi các vụ đánh bom của Nga và ngài cám ơn Giáo hội công giáo hy-lạp Ukraina vì sự gần gũi của Giáo hội với người dân Ukraina”.

Đặc biệt ngài ca ngợi quyết định ở lại giữa người dân và phục vụ những người khó khăn nhất của tổng giám mục, tầng hầm của nhà thờ chính tòa Phục Sinh ở Kiev là nơi ẩn náu cho mọi người.

Ngài cũng bày tỏ sự gần gũi, ủng hộ và lời cầu nguyện của ngài cho Ukraina.

Vào buổi chiều, khi nói đến việc Đức Phanxicô đến Đại sứ quán Nga, tổng giám mục trưởng Shvechuk cho biết ngài hoan nghênh sáng kiến này, hy vọng buổi nói chuyện với người đại diện sẽ thúc đẩy đối thoại. Những người dân Ukraina can đảm đứng lên bảo vệ đất nước đang kêu lên với thế giới: “Xin ngừng chiến tranh.”

Tổng giám mục Shvechuk quyết định ở lại Kiev cùng với người dân, và chuẩn bị tầng hầm của Nhà thờ Phục sinh để người dân đến trú các cuộc tấn công tên lửa dữ dội của Liên bang Nga.

Ban thư ký của tòa giám mục đã gởi một loạt ảnh tầng hầm để thấy một bộ mặt khác của cuộc chiến: sự đoàn kết của mọi người, và sự gần gũi của Giáo hội.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Lên đầu trang