Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Obama vừa ca tụng lời giảng của Chúa xong liền quay qua bảo vệ phá thai


ALBUQUERQUE, New Mexico (LifeSiteNews.com) - Sau nhiều tin tức loan truyền và hoài nghi về tôn giáo Tổng thống Obama đang theo, ông tuyên bố hôm thứ Ba tuần qua rằng giảng huấn của Đức Giêsu đã linh hứng cho nghị trình hoạt động công khai của ông, và ông gọi nghị trình này là một phần trong “nỗ lực biểu hiện đức tin Kitô giáo” của mình – nhưng liền sau đó lại biện hộ cho chính sách hợp thức hóa các vụ giết hại những trẻ em chưa ra đời.

Trong một buổi họp có vấn đáp tại Albuquerque, khi một nữ phụ tá giáo viên hỏi tại sao ông theo Kitô giáo, tổng thống đã trả lời: “Tôi là một người Kitô hữu do chọn lựa.”

Tổng thống thú nhận rằng cha mẹ của ông “không phải loại người mỗi tuần đều đi lễ nhà thờ” và mẹ ông đã không dạy dỗ ông trong giáo hội. Ông nói: “Mãi sau này trong cuộc đời tôi mới đến với đức tin Kitô giáo, bởi vì các giảng huấn của Chúa Giêsu Kitô đã nói với tôi về loại cuộc đời mà tôi muốn sống – đó là làm người săn sóc cho các anh chị em tôi, đối xử với người khác như họ đối xử với tôi.”

Ông nói tiếp: “Và tôi nghĩ cũng vì hiểu biết rằng Chúa Giêsu Kitô đã chết cho tội lỗi của tôi, điều đó nói lên sự khiêm hạ tất cả chúng ta phải có vì là con người, chúng ta tội lỗi, chúng ta khuyết điểm, chúng ta làm nên những lỗi lầm, và chúng ta được cứu độ nhờ ân điển của Thiên Chúa. Nhưng điều chúng ta có thể làm được, dù là khuyết điểm như chúng ta, vẫn là nhìn thấy Thiên Chúa trong những người khác và tận tâm tận lực giúp họ tìm được ơn phúc riêng cho họ.

“Đó là điều tôi cố gắng làm. Đó là điều tôi cầu xin mỗi ngày. Tôi thiết nghĩ hoạt động chính trường của tôi là một phần trong nỗ lực biểu hiện đức tin Kitô giáo của tôi.”

Nhưng rồi tổng thống liền nhẩy qua chuyện biện hộ cho việc giết hại một cách hợp pháp các trẻ em chưa sinh, khi cũng người phụ nữ nói trên hỏi ông về việc hợp thức hóa thủ tục phá thai.

“Bây giờ, về vấn đề phá thai, tôi thực sự nghĩ là – tôi muốn nói là có những luật lệ, cả liên bang, tiểu bang và hiến pháp đang hiện hành – Và tôi nghĩ đây là một địa hạt mà Bill Clinton đã có sự hình thành đúng đắn mấy thập niên trước, đó là phá thai nên làm an toàn, hợp pháp, và ít xảy ra.”

Obama cổ vũ cho thính giả “nhận thức” việc giết các trẻ chưa sinh là “một tình huống khó khăn, đôi khi bi thảm, mà các gia đình phải vật lộn với. Tôi nghĩ là các gia đình và các phụ nữ liên hệ là những người đưa ra những quyết định, chứ không phải chính quyền. Tôi nghĩ thực ra có vô số luật lệ trên sách vở, mà sau một giai đoạn nào đó, các lợi ích thay đổi như thế nào để các bạn có một số hạn chế, thí dụ như, về phá thai vào giai đoạn cuối, và cách nào thuận lợi như vậy.”

Nói vậy thì nói chứ khi còn là một thượng nghị sĩ ở Illinois hay Thượng viện Hoa kỳ, Obama chưa bao giờ, dù là một lần, bỏ phiếu ủng hộ cho các hạn chế về phá thai, mà ông ủng hộ ngay cả thủ tục phá thai từng phần khủng khiếp, và bỏ phiếu chống một luật của tiểu bang nhằm bảo vệ trẻ em sống sót trong lúc phá thai.

Từ khi vào tòa Bạch ốc, ông đã củng cố thành tích 100% phò phá thai bằng hành động tài trợ nhiều hơn cho các nhóm phá thai cả trong và ngoài nước. Khi soạn thảo chương trình cải tổ y tế liên bang, chính quyền của Obama đã làm việc chặt chẽ với tổ chức phá thai khổng lồ Planned Parentheood mà năm 2007 ông đã hứa với họ rằng chính sách về y tế sinh sản sẽ “là trung tâm, là trái tim” của chương trình săn sóc sức khỏe do ông chủ trương.

Nhiệt tâm của Obama đối với phá thai không chỉ là một mặt trong nghị trình công khai xung đột rõ rệt với thế giới quan Kitô giáo.

Obama đã giữ một lập trường không ngừng chống đối các giá trị Kitô giáo về hôn nhân và gia đình bằng cách ve vãn nhóm vận động hành lang về luyến ái đồng giới, và đã khai tử Đạo luật Bảo vệ Gia đình cấp liên bang, thu hồi lệnh cấm của quân đội Hoa kỳ về luyến ái đồng giới công khai, và cho người “gay” được nhận con nuôi. Obama còn thành công trong việc bao gồm “hướng dẫn tính dục” vào đạo luật pháp liên bang về “tội ác kỳ thị”, coi như là một đặc điểm được liên bang bảo vệ cùng với chủng tộc và tôn giáo.

Hồi tháng 8 vừa qua, một cuộc thăm dò do Trung tâm Nghiên cứu Pew thực hiện cho thấy cứ 5 người Mỹ thì có một người tin rằng Obama theo đạo Hồi, và ba người thì chỉ có một người tin ông nói thật về tôn giáo ông theo, còn 43% cho biết họ không chắc chắn. Tòa Bạch ốc đã bắn trả đũa vào cuộc thăm dò, cho rằng “những chiến dịch đánh lạc tin tức” của nhóm cánh hữu đã bịa đặt ra các kết quả đó.

Thế nhưng những hoài nghi dường như không thay đổi vì, sau lúc các kết quả nói trên của Pew được phổ biến, Obama đã ủng hộ đề nghị xây một trung tâm cộng đồng và đền thờ Hồi giáo gần địa điểm xảy ra cuộc tấn công 9/11 của quân khủng bố ở thành phố New York. Tổng thống tuyên bố sự ủng hộ trong một bữa cơm tối tại Bạch ốc mừng tháng chay Ramadan của người Hồi giáo.

Các nhà lãnh đạo Kitô giáo đã bày tỏ sự bất mãn đối với việc Obama nhận mình theo Kitô giáo. Ông đã không đều đặn tham gia các phụng vụ tại nhà thờ từ khi đắc cử tổng thống năm 2008, kể cả ngày lễ Giáng sinh năm 2008 và 2009.

Phụng Nghi
VietCatholic News (30 Sep 2010 10:55)


Lên đầu trang