Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Nhiều cuộc truyền chức linh mục tại Trung Quốc

Hôm 19 tháng Mười Một, hãng tin Fides của Bộ Truyền giáo cho biết một số cuộc truyền chức linh mục tại Trung Quốc đã diễn ra trong mùa thu này.


Đức cha Phaolô Bùi Quân Dân (Pei Junmin), Giám mục giáo phận Liêu Ninh tỉnh Thẩm Dương (Liao Ning, Shenyang) ở miền đông bắc Trung Quốc đã truyền chức linh mục cho cha Phaolô Lý Hồng Động (Li Hongdong) hôm lễ kính thánh Simon và Giuda, ngày 28 tháng Mười vừa qua, tại Nhà thờ chính tòa Thánh Tâm. Tuy có những biện pháp hạn chế y tế vì đại dịch, nhưng vẫn không làm giảm bớt sự vui mừng của các tín hữu và niềm hy vọng của Giáo hội vì biến cố này.

Đức cha Bùi Dân Quân đã khích lệ tân linh mục “hãy xuống khỏi bàn thờ, và tiến bước trong sứ mạng truyền giáo, đến với dân để loan báo Tin mừng”. Về phần tân linh mục, cha khuyến khích những người đồng lứa và các tín hữu khác đừng sợ chọn và bước theo Chúa Giêsu. Cha nói: “Anh chị em hãy tiến bước bây giờ! Vì Chúa đã dọn đường cho chúng ta”.

Hôm lễ kính thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, 01 tháng Mười, Đức cha Giuse Thẩm Bân (Shen Bin), Giám mục giáo phận Hải Môn (Haimen), tỉnh Giang Tô (Jiangsu) đã truyền chức cho tân linh mục Giuse Lưu Kính Phong (Liu Xingfeng). Cha sinh trưởng trong một gia đình Công giáo nhiệt thành có bốn anh chị em, ngoài cha Phong còn có hai em gái là nữ tu.

Tại Giáo phận Vạn Huyện (Wanxian), tỉnh Vân Nam, có hai tân linh mục được thụ phong thuộc sắc tộc Cảnh Pha (Jingpo), sống ở miền Tây Trung Quốc và cả tại Myanmar.

(Fides 19-11-2021)

G. Trần Đức Anh, O.P.

(rvasia.org 20.11.2021)

Lên đầu trang