Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Vatican đang làm việc cho chuyến đi Bắc Triều Tiên của Đức Phanxicô

Vatican đang làm việc cho chuyến đi Bắc Triều Tiên của Đức Phanxicô

Rôma, 31 tháng 10 (Yonhap) – Đức Tổng Giám mục Lazzaro You Heung-sik cho biết, Vatican đang chuẩn bị cho chuyến thăm có thể của Đức Phanxicô đến Bắc Triều Tiên sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in xin giáo hoàng đến đó để mang lại hòa bình cho Bán đảo Triều Tiên.

Ngày thứ sáu 29 tháng 10, tổng thống Moon đã gặp Đức Phanxicô tại Vatican, ông xin ngài đến thăm Bình Nhưỡng và ngài trả lời, ngài sẵn lòng đến Bắc Triều Tiên để giúp đỡ người dân Triều Tiên và để thúc đẩy hòa bình nếu ngài nhận được lời mời từ Bình Nhưỡng.

Ngày thứ bảy 30 tháng 10, tổng giám mục Lazzaro You Heung-sik nói với các phóng viên tháp tùng tổng thống Moon trong chuyến đi đến Rôma để dự hội nghị G20: “Trên thực tế, Tòa thánh đang cố gắng tạo nhiều hoàn cảnh bằng nhiều cách khác nhau để Đức Phanxicô có thể đến Triều Tiên.”

Trong buổi gặp Đức Phanxicô, tổng thống Moon Jae-in đã tặng ngài thánh giá hòa bình làm bằng dây thép gai ừ khu phi quân sự, nơi chia cắt đất nước.

Đức Tổng Giám mục You cho biết, dù Đức Phanxicô có đến thăm đất nước khép kín hay không, Vatican vẫn sẵn sàng cung cấp viện trợ nhân đạo cho miền Bắc. Ngài nói: “Bên cạnh Triều Tiên, Tòa thánh cũng đang nỗ lực cung cấp mọi hỗ trợ cho các quốc gia dễ bị tổn thương.”

Đức Phanxicô đã kêu gọi hòa bình cho bán đảo và trước đây ngài cũng cho biết ngài sẵn sàng đến thăm Triều Tiên.

Bài đọc thêm: Đức Phanxicô muốn đi thăm Bắc Triều Tiên để tạo “động lực cho hòa bình”

Trong cuộc gặp với Đức Phanxicô năm 2018, tổng thống Moon đã chuyển lời mời bằng miệng của ông Kim Jong-un, khi đó ngài nói, ngài sẵn sàng đi nếu Bình Nhưỡng gửi lời mời chính thức.

Tuy nhiên, không có tiến triển nào đạt được trong bối cảnh cuộc đàm phán giữa Triều Tiên và Hoa Kỳ đang bị bế tắc.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Lên đầu trang