Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
ĐTGM Sydney muốn người dân được quyền lựa chọn vaccine.

“Suy cho cùng, phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh. Nếu tiêm chủng làm cho chúng ta có thể miễn nhiễm với COVID thì điều đó sẽ tốt cho những ai được tiêm chủng. Nếu vaccine có khả năng ngăn chận nguy cơ lây lan đại dịch, thì điều đó sẽ tốt cho những người mà chúng ta tiếp xúc và cho cả cộng đồng. Những loại vaccine này sẽ cứu sống, đặc biệt là những người cao tuổi”.

 

“Vì vậy, việc chúng ta có muốn chích ngừa hay không, đó không chỉ là vấn đề sở thích cá nhân mà chúng ta cần phải có một lý do thực sự nghiêm túc để không muốn chích”.

 

“Đúng, có một số người đã chết vì chống lại vaccine, thật là điều đáng tiếc. Trong khi đó, có những người khác lo sợ các phản ứng phụ hoặc tự hỏi những thông tin được cung cấp, như từ chính phủ, có thât sự trong sáng hay không”.

 

“Có những người khác lo lắng về vấn đề công bằng xã hội khi các nước giàu được phục vụ trước. Và một số người thắc mắc về quy trình chế tạo vaccine”.

 

“Các tổng giám mục Anh Giáo, Công Giáo và Chính Thống Giáo Hy Lạp ở Sydney đã nêu bật mối quan tâm cuối cùng này. Một số loại vaccine hiện có, bao gồm vaccine AstraZeneca, được nuôi cấy trên dòng tế bào HEK293 có nguồn gốc từ một phôi thai vào những năm 1970”.

 

“Giống như Vatican và các tổng giám mục khác, tôi nghĩ rằng người ta có thể sử dụng vaccine như vậy khi không có sẵn các loại vaccine khác để thay thế. Nhưng một số người vẫn bối rối khi vaccine xử dụng được cấy từ một phôi thai”.

 

“Đó là lý do tại sao Vatican và các Giáo Hội ở Úc đã kêu gọi mọi người nên được quyền lựa chọn vaccine thay thế. Không phải vì chúng tôi chống vaccine, mà bởi vì chúng tôi ủng hộ việc chủng ngừa”.

 

Nguồn cathnews

Vũ Nhuận chuyển ngữ

Lên đầu trang