Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Vatican sẽ kiểm tra bằng chứng chích ngừa, ngoại trừ trong các nghi thức phụng vụ

Du khách và các nhân viên muốn vào lãnh thổ Vatican bắt đầu từ ngày 1 tháng 10 phải xuất trình bằng chứng về việc tiêm chủng, hoặc chứng nhận xét nghiệm COVID-19 âm tính.

 

Sắc lệnh chống COVID, đã được ĐTC Phanxicô phê chuẩn và được ĐHY Giuseppe Bertello, chủ tịch ủy ban phụ trách Nhà nước Thành phố Vatican ấn ký, đã được văn phòng báo chí Vatican công bố vào ngày 20 tháng 9.

 

Quyền miễn trừ duy nhất trong sắc lệnh dành cho những người vào lãnh thổ Vatican với mục đích duy nhất là tham dự một nghi thức phụng vụ. Trong trường hợp đó, họ sẽ chỉ được tiếp cận trong thời gian thực sự cần thiết cho việc phụng vụ và họ phải tuân thủ các biện pháp y tế có hiệu lực như bắt buộc đeo khẩu trang, kiểm tra nhiệt độ và giãn cách xã hội.

 

Sắc lệnh không nêu rõ liệu các buổi tiếp kiến ​​chung hàng tuần của ĐTC vào các ngày thứ tư hay buổi đọc kinh Truyền Tin Angelus vào giữa trưa các ngày chủ nhật có được coi như một nghi lễ hay giống như việc vào Viện Bảo Tàng Vatican, nơi mà khách vãng lai được yêu cầu trưng bằng chứng về việc tiêm chủng để được vào xem kể từ đầu tháng Tám. Ngay cả khi có bằng chứng tiêm chủng, du khách vẫn phải kiểm tra nhiệt độ và phải đeo khẩu trang che mũi và miệng trong suốt chuyến thăm viếng.

 

Cảnh sát Vatican, được gọi là hiến binh, sẽ chịu trách nhiệm việc kiểm tra.

 

Sắc lệnh sẽ được áp dụng cho tất cả các công dân Vatican, nhân viên phục vụ ở bất kỳ cấp bậc nào trong chính quyền của Nhà nước Thành phố Vatican và trong các cơ quan của Giáo triều La Mã và các tổ chức liên kết, cho tất cả du khách và người thụ hưởng dịch vụ”.

 

Trong khi đó, chính phú Ý yêu cầu một số du khách nước ngoài phải có bằng chứng tiêm chủng và xét nghiệm COVID-19 âm tính mới được vào nước này mà không cần phải tự cách ly. Thẻ chứng nhận đã tiêm chủng hoặc xét nghiệm âm tính được yêu cầu để vào nhà hàng, bảo tàng, phòng tập thể dục, hồ bơi trong nhà, rạp chiếu phim, rạp hát và đến thăm bệnh nhân trong bệnh viện hoặc viện dưỡng lão. Bắt đầu từ ngày 15 tháng 10, Ý cũng sẽ áp dụng thẻ chứng nhận trước khi lên phi cơ hoặc đi xe lửa hoặc xe buýt đường dài và vào các nơi làm việc.

 

Nguồn Catholic Weekly

Vũ Nhuận chuyển ngữ

Lên đầu trang