Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
Một cô bé giải phẩu cho một bác sĩ phẩu thuật

Một sinh viên y khoa hỏi một bác sĩ giải phẩu rằng, “Thưa bác sĩ, bác sĩ có thể cho em biết ca giải phẩu quan trọng mà bác sĩ đã từng thực hiện hy không?”

 

Ông trả lời, “Thật sự tôi không biết. Nhiều ca giải phẩu mà tôi thực hiện đòi hỏi tất cả mọi kỷ năng của tôi. Nhưng có lẽ có một ca giải phẩu mà tôi nghĩ có nhiều ý nghĩa nhất đối với tôi là lúc tôi giải phẩu cho một bé gái mà em chỉ có 10% cơ hội để có thể sống còn. Em rất ốm, da em tái nhạt khi được đưa vào phòng mổ. Lúc đó tôi cũng đang rất bối rối. Đứa con trai của tôi cũng đang ốm nặng và thêm vào đó tôi còn có những điều lo lắng khác nữa. Tôi đã cho phép chính tôi trở thành một người không hạnh phúc và bối rối.”

 

Ông kể tiếp, đang lúc y tá chuẩn bị gây mê cho em, em hỏi tôi, “Thưa bác sĩ, bác sĩ có thể cho phép cháu được nói vài điều không ạ?”

 

Tôi trả lời, “Được. Thế nhưng điều gì vậy cháu?”

 

Em nói, “Thưa bác sĩ, mỗi tối, trước khi ngủ, cháu thường cầu nguyện, và bây giờ cháu muốn cầu nguyện.”

 

Tôi trả lời, “Được. Cháu hãy cầu nguyện và nhớ đến bác trong lời cầu nguyện của cháu nhé.”

 

Với giọng nói ngọt ngào, em cầu nguyện, “Lạy Chúa Giêsu, Đấng Chăn Chiên nhân lành, xin nghe lời con cầu nguyện, xin ban phép lành cho con chiên bé nhỏ này của Chúa trong đêm nay. Trong bóng đêm xin hãy ở gần con: Gìn giữ con an toàn cho đến khi ánh sáng bình minh ló dạng. Lạy Chúa, xin Chúa cũng chúc lành cho vị bác sĩ này.”

 

Và rồi một cách rõ ràng em nói với tôi, “Cháu đã sẵn sàng. Cháu không sợ bởi vì Chúa Giêsu rất thương cháu và Người đang ở tại đây với cháu và giúp cháu trải qua cuộc giải phẩu này được bình an.”

 

Bác sĩ thú nhận, “Lúc đó mắt tôi gần như bị mờ đi vì nước mắt. Tôi phải xoay mặt ra chỗ khác và rửa tay để kiềm chế xúc động trước khi có thể bắt đầu giải phẩu. Lúc đó tôi cũng nói, 'Lạy Chúa! nếu Ngài không giúp con cứu được thêm một mạng sống nào khác, thì hãy giúp con cứu cho được bé gái này.'"

 

Tôi giải phẩu cho em và phép lạ đã xảy ra. Em đã sống! Rời khỏi bệnh viện ngày hôm đó, tôi nhận ra rằng tôi là người đã được giải phẩu chứ không phải bé gái đó. Em đã dạy tôi rằng nếu tôi đem tất cả những khó khăn của tôi và đặt chúng vào bàn tay của Chúa Giêsu, Người sẽ giúp tôi vượt qua những khó khăn đó.

 

Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: