Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
NGÀY BẾ MẠC ĐẠI HỘI THÁNH MẪU (7-8-2011)


NGÀY BẾ MẠC ĐẠI HỘI THÁNH MẪU 
(Chúa Nhật 7 tháng 8 năm 2011 - NTM 2011)


ĐẠI HỘI THÁNH MẪU LẦN 34 TẠI DÒNG ĐỒNG CÔNG – MISSOURI : NGÀY BẾ MẠC
Bài viết, hình ảnh của Vũ Hưu Dưỡng

Thời gian qua đi, những ngày hành hương kính Mẹ đang dần khép lại.

 

“Kìa Bà nào đang tiến lên như rạng đông, đẹp như mặt trời, oai hùng như đạo binh xếp hàng vào trận …” lời bài hát của cố linh mục nhạc sĩ Hoàng Diệp - Dòng Chúa Cứu Thế -  được ca đoàn cất lên để ca tụng Mẹ trong ngày bế mạc này.  


Chủ tế Thánh Lễ bế mạc hôm nay là Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - giám mục phó giáo phận Phú Cường, cùng đồng tế với Ngài có Đức Cha Stêphanô Tri Bửu Thiên  giám mục giáo phận Cần Thơ, quý cha quý thầy Dòng Đồng Công cùng với tất cả quý linh mục, tu sĩ, cộng đoàn dân Chúa về đây hành hương kính Mẹ.   


Mở lời cho Thánh Lễ bế mạc này, Đức Cha Giuse mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa và Mẹ đã quy tụ mọi người về đây hành hương kính Mẹ.


(22)

24

25

26

27


Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Đức Cha Giuse gợi lên hình ảnh của ngôn sứ Êlia gặp Chúa trong gió hiu hiu … Lần gặp này không giống như những lần trước … Ngài cũng mời gọi mỗi người nhìn đến Thánh Phêrô trong lần gặp Chúa với sóng gió ở biển. Hành trình đức tin của mỗi người chúng ta cũng thế, có lúc này lúc khác nhưng chúng ta hãy tin cậy Chúa, đừng thử thách Chúa bằng những ý riêng của mình nhưng tất cả hãy đón nhận ý Chúa. Ngài đúc kết lời Chúa hôm nay rất am hợp với chủ đề hành hương năm nay : “Người bảo gì, hãy làm theo”. Ngài mời gọi mỗi người hãy làm theo, hãy sống theo Thánh ý Chúa trên cuộc đời mỗi người.     


128

129

127
Cha Tôma Nguyễn Huy Châu Trưởng Ban Tổ Chức đã có đôi lời cảm ơn cộng đoàn dân Chúa đã quy tụ về đây trong những ngày Đại Hội Thánh Mẫu này. Ngài cũng công bố ngày Thánh Mẫu năm 2012 bắt đầu từ ngày 2 đến 5 tháng 8. Ngài mời gọi mọi người tham dự kỳ hành hương này mang hành trang về nhà mình đó là lời mời của Mẹ Maria : “Người bảo gì, hãy làm theo” (Ga 2, 5). Ngài không quên cầu chúc mọi người lên đường trở về bình an.  



Trước khi ban phép lành cuối Lễ, Đức Cha Giuse thay lời cho cộng đoàn cảm ơn quý cha, quý thầy Dòng Đồng Công cùng Ban Tổ Chức đã tạo cơ hội cho cộng đoàn dân Chúa về đây hành hương kính Mẹ.
Tạ ơn Chúa, cảm ơn Mẹ đã đổ muôn ơn lành xuống trên đoàn con thân yêu.
Lại tiếp tục trao phó cuộc đời trong tay Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria.

NGÀY THÁNH MẪU 2011 
chân thành cảm tạ quí Đức Giám Mục, Linh Mục, Tu Sĩ Nam Nữ
Tất cả mọi người tham dự,
Tất cả mọi ban ngành giúp trong NTM

Xin Thiên Chúa và Mẹ Đồng Công xuống phúc lành cho chúng ta.

Hẹn gặp nhau NTM năm 2012 
Lên đầu trang
Tin tức khác: