Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Cha Lý Chí Cương-ứng viên giám mục cho Thành Đô (Tứ Xuyên) do chính quyền Trung Quốc chọn-qua đời vì bệnh ung thư


Theo AsiaNews cho biết. Thành Đô – Trung Quốc, ngày 18-06-2011 Cha Simon Lý Chí Cương (Li Zhigang - 李志剛) - người được chính quyền Trung Quốc chọn làm ứng viên giám mục của giáo phận Thành Đô (Tứ Xuyên) cách đây một tháng, vừa mới qua đời vào ngày 18-06-2011 lúc 9 giờ 48 phút (giờ địa phương) vì bệnh ung thư gan, thọ 48 tuổi. Chương trình tang lễ vẫn chưa được xác định.
Năm nay, Trung Quốc đã tổ chức kỷ niệm 20 năm Linh Mục của Cha Lý Chí Cương và 10 năm làm Giám Quản Giáo Phận Thành Đô. Ngày 10-05 vừa qua, Cha Lý Chí Cương được một hội đồng gồm có 23 Linh Mục, 17 Giáo Dân, 4 Nữ Tu và các Chủng Sinh bầu chọn làm ứng viên Giám Mục Thành Đô. Cha nhận được 41 phiếu thuận trong tổng số 45 phiếu, với ba phiếu trắng và một chống. Nhưng cho đến tận nay, Cha Lý Chí Cương vẫn không nhận được sự uỷ nhiệm của Toà Thánh.
Một nguồn tin trong Giáo Hội tại Trung Quốc cho AsiaNews biết, Cha Lý Chí Cương đã được nhập viện trong vài ngày trước, ngày 17-06-2011 hầu hết các linh mục trong giáo phận đều tập trung tại giường bệnh của Cha và cầu nguyện cho Cha, Cha Lý Chí Cương cũng đã nhận Bí Tích sau cùng. Một Linh Mục nói: "Rõ ràng Cha Lý Chí Cương đã được an bình và an lòng vì nhận được lời cầu nguyện của các linh mục, mặc dù Cha bị đau bệnh".
Một vài nguồn tin từ các Giám Mục thuộc Giáo Hội tại Trung Quốc cho biết, việc tấn phong cho Cha Lý Chí Cương được dự tính sẽ diễn ra vào cuối năm 2011, sau khi tấn phong cho các Giám Mục khác của tỉnh Tứ Xuyên. Các giáo phận như Lạc Sơn, Tây Xương, Nam Sung và Nghi Tân (tất cả đều ở tỉnh Tứ Xuyên) đã sẵn sàng với các ứng viên Giám Mục. Cho đến nay, Cha Lý Chí Cương và hai ứng viên Giám Mục khác ở Tứ Xuyên đều không có ủy nhiệm từ Toà Thánh.
Cha Lý Chí Cương sinh vào tháng 10 năm 1963 tại Miên Dương, thuộc giáo phận Thành Đô, Cha Lý học tại Đại Chủng Viện khu vực tỉnh Tứ Xuyên từ 1984 đến 1987. Cha được thụ phong Linh Mục vào tháng tư năm 1991. Cha từng làm Linh mục Phụ tá Giáo xứ Chánh Tòa. Từ năm 1996 đến 2000, Cha Lý làm Phó Giám Đốc và Giám Đốc tại Chủng Viện Tứ Xuyên. Kể từ tháng 12 năm 2000, Cha làm Giám Quản của Giáo Phận. Từ năm 2006, Cha làm Chủ tịch của Hiệp Hội Yêu Nước thành phố Thành Đô.
Giáo phận Thành Đô hiện có 23 linh mục, 13 nữ tu và gần 100.000 người Công Giáo. Năm 2008, tỉnh Tứ Xuyên đã bị thiệt hại nặng nề bởi trận động đất. Nhiều nơi khắp giáo phận Thành Đô đã bị tàn phá và Cha Lý Chí Cương đã tham gia vào công việc tái thiết.
Lên đầu trang