Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Video Thánh Lễ Tạ Ơn Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước Giám Mục Phó Giáo Phận Phú Cường tại Giáo xứ ThaLa (Trảng Bàng, Tây Ninh)
Video Youtube

 Thánh Lễ Tạ Ơn tại Giáo xứ ThaLa (Trảng Bàng, Tây Ninh) 
Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước Giám Mục Phó Giáo Phận Phú Cường


Trảng Bàng – Tây Ninh, Trong niềm cảm mến Hồng Ân, vào lúc 09h00 Chúa Nhật ngày 08 tháng 05 năm 2011, Tân Giám Mục Phó Giáo Phận Phú Cường Giuse Nguyễn Tấn Tước long trọng cử hành Thánh Lễ Tạ Ơn Thiên Chúa tại Thánh đường Giáo xứ Thala hạt Thala Giáo Phận Phú Cường, nhân ngày lễ Tấn Phong Giám Mục vào ngày 29.04.2011 tại Nhà Chung Giáo Phận. Trong thánh lễ tạ ơn có sự hiện diện Cha sở Phêrô Nguyễn Văn Thắm, Quý Cha trong hạt Thala và Quý Cha đồng tế. Ngoài ra còn có sự tham dự Quý Soeurs, Quý Tu Sĩ nam nữ, Cộng đoàn và Quý vị quan khách.

Theo như được biết, Thala là một xứ đạo lớn, cùng với những họ đạo Lái Thiêu, Búng, có truyền thống lâu đời, một trong những họ đạo đầu tiên được thành lập tại Giáo Phận Phú Cường, Thala là cái nôi sản sinh ra rất nhiều ơn gọi, đóng góp nhiều cho Giáo hội những thợ gặt lành nghề. Nơi đây vẫn còn lăng mộ của ông Quosimô Trí, vị tử đạo sáng lập nên họ đạo này từ thời còn bắt đạo dưới triều Nguyễn.

Thala cũng là xứ đạo đầu tiên mà trong sứ vụ Linh mục, cách nay 20 năm, Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước được sai về  để phục vụ trong tư cách Linh mục phó. Tháng 05/1991, tức một tháng sau ngày thụ phong Linh mục, tuy còn nhiều bỡ ngỡ, Đức Cha Giuse được Đức Giám Mục sai về làm phó Giáo xứ Thala. Với tuổi đời còn trẻ, lúc này chỉ mới 32 tuổi, nhưng đầy lòng nhiệt thành, Ngài đến xứ đạo xa lạ này với hành trang là lòng hăng say loan báo Tin Mừng của Chúa trong tư cách là người cộng tác với Cha sở Gioakim Nguyễn Văn Nghị, vốn đã già yếu. Thế nhưng với sự hoạt bát, năng nỗ cộng thêm lòng nhiệt thành rao giảng tin mừng và lòng đạo đức thánh thiện, Ngài đã nhanh chóng gây được thiện cảm và để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng nguời dân Thala. Ngày 15.07.1995, Cha Gioakim Nghị qua đời, Ngài chính thức trở thành Cha sở họ đạo này cho tới ngày Ngài được cử đi du học tại Đại học công giáo Paris 1999. Với những sáng kiến mục vụ, Ngài đã biến Thala trở thành một họ đạo sống động với rất nhiều các hội đoàn công giáo tiến hành. Các hội đoàn ấy cũng còn hoạt động cho đến ngày nay như là một di sản mục vụ sống động của Ngài.

Với những kinh nghiệm về đào tạo ơn gọi khi còn làm Cha sở, từ ngày về nước, Đức Giám mục Phêrô Trần Đình Tứ đã bổ nhiệm Ngài đặc trách về ơn gọi và đào tạo chủng sinh Linh mục của Giáo Phận. Ngày 14.03.2011, Đức Giáo Hoàng Bênêdictô đã bổ nhiệm Đức Cha làm Giám mục phó Giáo Phận Phú Cường với quyền kế vị. Thánh lễ tấn phong ngày 29.04.2011 tại Nhà Chung Giáo Phận, với khẩu hiệu “ Ngài Phải Lớn Lên” (Ga 3, 30) khẩu hiệu này đã đồng hành cùng Đức Cha và tiếp tục đồng hành với Đức Cha và cả những người được Đức Cha mời gọi phục vụ trong tương lai.

Tin và hình ảnh : Phêrô Nguyễn Quang Ngọc

(www.menchuayeunguoi.com)

Lên đầu trang