Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
CHỦ ĐỀ I - Suy Niệm 7: SỨC MẠNH LỜI CHÚA TÁC ĐỘNG LÒNG NGƯỜI LÀM PHÁT SINH TÀI NĂNG VÀ SỰ SỐNG MỚI
SUY NIỆM 7
SỨC MẠNH LỜI CHÚA TÁC ĐỘNG LÒNG NGƯỜI LÀM PHÁT SINH TÀI NĂNG VÀ SỰ SỐNG MỚI
F Theo Is 55, 10-11 : Chúa phán : Như mưa thấm xuống đất làm cho đất phì nhiêu phát sinh sự sống… Hơn thế, Lời từ miệng Ta phán ra thấm vào lòng người sẽ không trở lại với Ta cách hư luống nhưng thực hiện điều Ta muốn.
Mảnh đất dù mầu mỡ đến đâu, nếu không có nước đổ xuống, thì không thể nào nảy sinh sự sống được. Nhưng nếu môi trường ấy được mưa đổ xuống, chắc chắn phát sinh sự sống, thậm chí tảng đá không thấm nước, nó cũng nảy sinh sự sống tối thiểu là rêu xanh.
Thế thì Lời mà Đức Giêsu đã lãnh nhận từ Cha trên trời ban cho loài người, nếu ta hằng ngày cứ để Lời Chúa thấm vào tâm hồn, thì cho dù lòng người có chai cứng như đá, Lời toàn năng của Chúa vẫn phát sinh sự sống mới dồi dào hơn nước mưa thấm xuống đất.
F 1Tx 1,5 ; 2,13 : Thánh Tông Đồ nói : “Tin Mừng chúng tôi loan báo không chỉ đến với anh em bằng lời nói mà thôi, nhưng một cách quyền năng bằng Thánh Thần và sự dồi dào mọi thứ. Vì thế, chúng tôi không ngớt tạ ơn Thiên Chúa, bởi chưng anh em đã chịu lấy Lời Thiên Chúa nghe tự chúng tôi, anh em đã đón nhận lấy, không phải như lời của người phàm, mà là Lời của Thiên Chúa, và đích thực là thế, Lời ấy đang thi thố quyền năng nơi anh em là những kẻ tin.” (Bản dịch NTT)
Chúa phán điều gì, điều ấy tức khắc xuất hiện như Lời Ngài nói, nghĩa là Lời Chúa phán ra luôn luôn “có”, Lời Chúa toàn năng đến nỗi biến không ra có, biến dữ ra lành, biến tội ra ơn, biến chết ra sống, và tiêu diệt sự dữ (x St 1). Do đó tác giả thư Do Thái nói :
Vũ trụ được hình thành bởi Lời của Thiên Chúa, vì thế những cái hữu hình do cái vô hình mà có” (Dt 11,3).
Như vậy Lời Chúa khác và trổi vượt hơn lời loài người, vì lời con người xuất ra hoặc chỉ xác nhận điều đã có hoặc đang có, không sinh ra điều gì mới mẻ tốt đẹp, có khi còn đưa đẩy người nghe đến gặp ác thần! 
Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: