Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
CHỦ ĐỀ I - Suy Niệm 20: NHU CẦU SỰ SỐNG LÀ ĐƯỢC LOAN BÁO LỜI CHÚA ĐÚNG LUẬT
SUY NIỆM 20
NHU CẦU SỰ SỐNG LÀ ĐƯỢC LOAN BÁO LỜI CHÚA ĐÚNG LUẬT
F 1Cr 9,16-17 : Thánh Phaolô nói : “Đối với tôi, rao giảng Tin Mừng không phải là lý do để tự hào, mà đó là một sự cần thiết bắt buộc tôi phải làm. Khốn thân tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng ! Tôi mà tự ý làm việc ấy, thì mới đáng Thiên Chúa thưởng công ; còn nếu không tự ý, thì đó là một nhiệm vụ Thiên Chúa giao phó”.
      Khi ông Phaolô bị bắt dẫn độ sang Roma để chịu xét xử, ông biết lần này không thoát mạng, nên đưa mắt nhìn các tín hữu đang đứng vây quanh tỏ lòng thương tiếc ông, vì họ sắp mất một người giảng Lời Chúa rất tận tình sâu sắc hấp dẫn. Ông nói với họ : Hôm nay trước mặt anh em tôi cam đoan rằng : tôi hoàn toàn trong sạch về máu mọi người, vì tôi đã không e ngại mà giấu giếm đi để không loan báo cho anh em tất cả ý định của Thiên Chúa”(Cv 20,26-27:Bản dịch NTT).
      Ông Phaolô nói như thế không phải là  chối không tham gia vào việc ném đá Phó tế Stêphanô, cũng như đã ra sức bách hại các Kitô hữu (x Cv 8,1-3). Nhưng  lúc đó ông hành động vì “mù” Đức Tin, dù ông có tra tay giết tín hữu nào, hẳn họ cũng lên trời làm thánh ngay. còn sau khi ông đã được Chúa Giêsu chộp lấy, mà ông e ngại  giấu giếm Lời Chúa, không loan báo tất cả những ý định của Thiên Chúa cho mọi người, thì mới chủ ý phạm tội giết hồn xác người ta rồi đẩy xuống Hỏa Ngục!
      Vậy giảng giải Lời Chúa mà không trung thành với Luật giảng mà Hội Thánh đã quy định trong Hiến Chế Phụng Vụ số 24 và số 52, thì không biết có còn phải là công bố chân lý của Chúa hay chỉ là nói dối! Kinh Thánh kết án : Nơi con người, nói dối là điều đê tiện xấu xa,kẻ dốt nát cứ luôn mồm nói dối. Trộm cắp còn đỡ hơn nói dối,nhưng cả hai đều chuốc lấy hư vong.  Kẻ quen nói dối là kẻ vô liêm sỉ, nỗi nhục không bao giờ rời xa nó” (Hc 20,24-26).
Vì thế Chúa lên tiếng răn đe : Ngôn sứ nào cả gan nhân danh Ta mà nói  Lời Ta không truyền cho nó nói, hoặc nhân danh thần khác mà nói, thì ngôn sứ đó phải chết” (Dnl 18,20). 
Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: