Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
CHỦ ĐỀ I - Suy Niệm 23: LOAN BÁO TIN MỪNG LÀ NHIỆM VỤ CHÍNH YẾU CỦA GIÁO SĨ
SUY NIỆM 23
LOAN BÁO TIN MỪNG LÀ NHIỆM VỤ CHÍNH YẾU CỦA GIÁO SĨ
F Thánh Công Đồng Vat.II trong Sắc Lệnh về Nhiệm Vụ Mục Vụ của các Giám Mục trong Hội Thánh số 14 dạy : “Các Giám mục phải loan báo cho mọi người biết Tin Mừng Chúa Kitô, đây là một nhiệm vụ trổi vượt trên các nhiệm vụ chính yếu của các ngài”.
“Các Giám mục phải lo lắng để việc tổ chức dạy giáo lý được thực hiện chu đáo cho các thiếu nhi, cho thanh thiếu niên và cho cả những người trưởng thành. Dạy giáo lý phải dựa trên năm nền tảng :
1-           Kinh Thánh.
2-           Thánh Truyền.
3-           Phụng Vụ.
4-           Giáo Huấn của các Công Đồng, và sách Giáo Lý của Roma.
5-           Giáo Luật : Những chỉ dẫn những Mục Vụ trong đời sống Hội Thánh”
      Ý thức bổn phận quan trọng trên, thánh Tông Đồ nói : “Ân sủng Thiên Chúa đã ban cho tôi làm người phục vụ Đức Giêsu Kitô giữa các dân ngoại, LO VIỆC TẾ TỰ LÀ RAO GIẢNG TIN MỪNG CỦA THIÊN CHÚA, để các dân ngoại được Thánh Thần thánh hóa mà trở nên một lễ phẩm đẹp lòng Thiên Chúa” (Rm 15,16).
      Bởi vì “việc rao giảng Tin Mừng là một nhiệm vụ trổi vượt trong các nhiệm vụ chính yếu của Giám mục, Giám mục là những người rao truyền Đức Tin, đem nhiều môn đệ mới về với Chúa Kitô. Giám mục là những Tiến sĩ đích thực, nghĩa là có uy quyền của Chúa Kitô, giảng dạy cho những người được trao phó cho các ngài” (x Hiến Chế Hội Thánh số 25).
Vì các Giám mục là hiện thân các Tông Đồ được Chúa Giêsu tuyển chọn với sứ mệnh chính là cầu nguyện và loan báo Tin Mừng (x Cv 6,4).
F Giáo Luật số 757 dạy : “Các Linh mục vì là cộng tác viên của các Giám mục,có nhiệm vụ riêng phải loan báo Tin Mừng của Chúa, nhất là các cha Sở và những Linh mục khác được ủy thác việc coi sóc các linh hồn, buộc thi hành bổn phận này đối với đoàn dân đã được giao phó cho mình”.
“Những nghi lễ dù đẹp mắt, những hội đoàn dù phát triển rầm rộ cũng không có ích bao nhiêu, nếu chúng không hướng về việc giáo dục con người đạt tới sự trưởng thành Kitô giáo. Vì các Linh mục chuyên lo việc giáo dục Đức Tin cho đoàn chiên, nên các Linh mục không bao giờ được phục vụ cho một chủ thuyết, hay đảng phái nhân loại nào” (x Sắc Lệnh về Chức Vụ và Đời Sống các Linh Mục số 6). 
Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: