Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
CHỦ ĐỀ I - Suy Niệm 12: LỜI CHÚA LÀ VŨ KHÍ SẮC BÉN ĐẤU VỚI ÁC THẦN
SUY NIỆM 12
LỜI CHÚA LÀ VŨ KHÍ SẮC BÉN
ĐẤU VỚI ÁC THẦN
F Is 11,4b : Miệng Chúa phán ra là gậy đánh cường bạo, hơi thở nơi Ngài giết chết ác nhân. (Bản dịch NTT).
Người chăn chiên nào cũng phải có cây gậy trên tay, vừa để kè chiên đi cho đúng đường đúng lối, vừa để tỏ uy quyền (côn trượng) đối với các loài thú dữ để bảo vệ đàn chiên được an toàn. Vì thế Tv 23/22,4 là Thánh vịnh Mục Tử, nói về Chúa Giêsu chăn giữ người Công Giáo, nhờ cây gậy (côn trượng) của Ngài là Lời từ miệng Ngài phán ra làm cho mọi người an tâm : “Lạy Chúa, dầu qua thung lũng âm u, con sợ gì nguy khốn, vì có Chúa ở cùng, côn trượng Ngài bảo vệ, con vững dạ an tâm”.
F Lc 22,36 : Đức Giêsu dặn các Tông Đồ : “Ai không có gươm, hãy bán cả áo choàng đi mà mua”.
-       Áo choàng là vật quý giá nhất đối với người Do Thái, do đó Luật Do Thái cấm người giầu khi cầm cố áo choàng của kẻ nghèo mà đến 6 giờ chiều kẻ nghèo  không có tiền chuộc lại, thì người giầu phải trả áo ấy cho họ, thứ họ cần dùng làm chăn đắp ban đêm (x Xh 22,25-26), và trải ra trước mặt ban ngày để xin của bố thí (x Mc 10,54).
-       Gươm là Lời Chúa (x Dt 4,12 ; Tv 149,6-9). Thánh Tông Đồ dạy : “Hãy đội lấy mũ chiến cứu rỗi và đeo gươm Thần Khí, tức là Lời Thiên Chúa, để có thể dập tắt mọi tia lửa của kẻ dữ” (Ep 6,16-17).
Vậy là người Công Giáo khi đã tin rằng : Ai được Lời Chúa cư ngụ dồi dào trong tâm hồn, chắc chắn sẽ giảm bới nhiều tật xấu! Thì liệu có ai đã dành dụm tiền để mua cuốn Thánh Kinh đọc hằng ngày, và có người cha mẹ nào đã hao tốn tiền bạc cho con đi học Lời Chúa như tốn kém tiền của cho con đi học văn hóa?! 
Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: