Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Đức Phanxicô “sẵn sàng đi Trung quốc”

Sau chuyến bay kéo dài 6h30 giờ, máy bay đã hạ cánh xuống phi trường quốc tế Nur-Sultan, Kazakhstan. Khi được hỏi liệu có khả năng ngài sẽ gặp chủ tịch Tập Cận Bình, cũng sẽ ở thủ đô ngày 14 tháng 9, Đức Phanxicô tuyên bố ngài không có thông tin gì về cuộc gặp trong lúc này, nhưng ngài nói ngài “sẵn sàng đi Trung Quốc”.

“Tôi không biết gì cả. Tôi không có thông tin. Nhưng tôi luôn sẵn sàng đi Trung Quốc,” ngài trả lời các nhà báo khi đến chào họ trên máy bay. Với tất cả các nhà báo, ngài cho biết ngài rất vui khi đi Kazakhstan.

Sứ thần Tòa Thánh Srancis Assisi Chullikatt và tổng thống Cộng hòa Kazakhstan Kassym-Jomart Tokaïev ra đón ngài tại sân bay. Trái ngược với truyền thống, lễ đón không diễn ra trên đường băng mà bên trong sân bay trong phòng chờ VIP. Vì thế ngài không phải xuống máy bay bằng thang máy như ngài đã xuống trong hai chuyến tông du trước đó, mà đi xe cầu.

Sau đó, Đức Phanxicô đến dinh tổng thống Ak Orda và sẽ gặp riêng nguyên thủ quốc gia lúc 6:45 giờ chiều, giờ địa phương. Kế đó ngài dự cuộc họp cuối cùng trong ngày ở Phòng hòa nhạc Qazaq lúc 7:30 tối để gặp các nhà chức trách chính trị, ngoại giao và tôn giáo của đất nước. Nhân dịp này, ngài sẽ có bài phát biểu đầu tiên.

Lúc 8 giờ Lúc 8 giờ tối ngài sẽ về tòa sứ thần tòa thánh, nơi ngài sẽ ngủ trong hai đêm ở Nur-Sultan. Ngày thứ tư, ngài sẽ dự Đại hội VII các nhà lãnh đạo của các tôn giáo truyền thống và thế giới

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Lên đầu trang