Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Đức Giám mục Phêrô Shao Zhumin, Trung quốc, đã được phóng thích, nhưng vẫn bị công an kiểm soát

Như tin đã đưa, Đức Giám mục Phêrô Shao Zhumin, giám mục “hầm trú” đã bị nhà cầm quyền Trung quốc câu lưu hồi tháng Chín, đã được thả nhưng vẫn đang bị quản thúc nghiêm ngặt, theo AsiaNews.

caunguyen.jpg 
Tín hữu Trung Quốc cầu nguyện

Đức Giám mục Shao, giám mục phụ tá của Ôn Châu, đã bị bắt khỏi giáo phận khi Đức Giám mục Vincent Chu Duy Phường hấp hồi sau một cuộc đấu tranh lâu dài với căn bệnh ung thư. Cán bộ cầm quyền nói rằng Đức Giám mục Shao đã được đưa đi một “tour du lịch nghỉ mát” về phía tây bắc Trung quốc. Nhưng người Công giáo địa phương đoan chắc rằng ngài bị bắt trong hoàn cảnh như vậy để ngài không thể không thể chủ sự tang lễ của Đức Giám mục Zhu.

 

Là phụ tá, Đức cha Shao đã được Vatican chỉ định kế nhiệm Đức Giám mục của Zhu, và công bố cái chết của cố giám mục này, Vatican đã xác nhận rằng Đức Giám Shao hiện thời “kế vị thành Đức Giám mục quá cố.” Tuy nhiên, nhà cầm quyền không công nhận Giám mục Shao, và trắng trợn ngăn chặn chức vụ mới của ngài.

 

AsiaNews tường thuât rằng mặc dù Giám mục Shao đã trở về giáo phận, nhưng ngài “không thể thực hiện vai trò mục vụ của mình và phải chịu sự kiểm soát của công an.”

 

Jos. Tú Nạc, NMS

Lên đầu trang