Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
ĐGH Phanxicô tông du Sri Lanka và Phi Luật Tân đầu năm 2015

Tòa thánh Vatican  xác nhận ĐGH Phanxicô sẽ tông du Á Châu trong vòng 1 tuần lễ kể từ ngày 12 đến 19 tháng Giêng 2015 Văn phòng báo chí Tòa Thánh cho biết ĐGH sẽ viếng thăm Sri Lanka từ ngày 12 đến 15, sau đó Ngài sẽ thăm viếng Phi Luật Tân. Chương trình chi tiết chuyến thăm viếng của ĐTC tại hai nơi sẽ được công bố sau.

 

Giới quan sát tại Vatican nhận định công cuộc truyền giáo tại lục điạ Á Châu là một trong những ưu tiên của Giáo Hội Công Giáo. Lục địa này chỉ có 3.2% dân số là người Công Giáo. Tuy nhiên, số tín hữu mỗi ngày một gia tăng, ơn kêu gọi làm làm linh mục và tu sĩ nam nữ cũng gia tăng đáng khích lệ. Do vậy ĐGH Phanxicô đã dành hai chuyến tông du đến lục điạ này. Một là cuộc thăm viếng Nam Hàn trong các ngày 14 đến 18 tháng 8 năm 2014. Hai là đến Phi Luật Tân và Sri Lanka từ ngày 12 -19 tháng Giêng 2015.

Chuyến viếng thăm Sri Lanka của ĐGH là nhằm thúc đẩy tiến trình hòa giải giữa hai nhóm chủng tộc Sinhalese và Tamil vì cuộc nội chiến kéo dài từ năm 1983-2009 có nguy cơ làm tan vỡ sự thống nhất khối Công Giáo ở Sri Lanka chiếm 7% dân số.

Tại Phi Luật Tân nơi có 90 triệu người, tức 83% dân số, là người Công Giáo, ĐGH sẽ viếng thăm vùng bị tàn phá nặng nề do cơn bão Yolanda vào năm 2015

Nguyễn Long Thao


Lên đầu trang