Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Truyện một đạo trưởng Hồi Giáo trở lại đạo Công Giáo

Ông tin rằng chính vì kêu lên Tên Cực Trọng mà Chuá Giêsu đã giải thoát ông khỏi lưỡi dao cuả tử thần mà cha ông đang kề vào cổ để kết liễu mạng sống cuả ông. Là một đạo trưởng Hồi Giáo, ông kể rằng chính vì nghiên cứu kinh Qur'an mà ông đã nhận biết đức Kitô và Mẹ Maria.

 


"Chúa đã cứu tôi khỏi chết" là lời cuả một cựu đạo trưởng (imam) Hồi Giáo nay đã theo đạo Công Giáo.

 

Ông tin rằng chính vì kêu lên Tên Cực Trọng mà Chuá Giêsu đã giải thoát ông khỏi lưỡi dao cuả tử thần mà cha ông đang kề vào cổ để kết liễu mạng sống cuả ông.

Là một đạo trưởng Hồi Giáo, ông kể rằng chính vì nghiên cứu kinh Qur'an mà ông đã nhận biết đức Kitô và Mẹ Maria.

Mario Joseph (Maria Giuse) từng lớn lên trong một gia đình Hồi Giáo ở Ấn Độ. Bà Mẹ cuả ông đã từ chối lời khuyên cuả bác sĩ là phải phá thai vì tử cung cuà bà bị nhiễm trùng. Cho nên sau khi sinh ra ông, bà đã nguyện dâng ông lên cho Thiên Chuá.

Do đó ngay từ bé ông đã được gửi học tại một một trường đại học Hồi Giáo Ả Rập tại bang Kerala miền nam Ấn Độ, ông nghiên cứu triết học và thần học 10 năm và trở thành một đạo trưởng Hồi Giáo trước tuổi 18. 

Một ngày kia có người hỏi ông về nhân vật Giêsu cho nên Mario Joseph bắt đầu để ý nghiên cứu về Kitô giaó. Qua kinh Qur'an, ông khám phá ra rằng tên cuả Chuá Giêsu đã được đề cập thường xuyên hơn so với tên của vị tiên tri Hồi giáo là Mohammed. Và Đức Maria, tiếng Ả Rập gọi là Mariam, là người phụ nữ duy nhất được nêu tên trong Kinh Qur'an. Trong Hồi giáo, Đức Maria được công nhận là một trinh nữ vô nghiễm nguyên tội. 

Tại sao kinh Qur'an "dành ưu tiên nhiều cho Chúa Giêsu như thế ? " và tại sao Kinh lại nói nhiều "về Đức Mariam như thế ?" 

Đó là hai câu hỏi đã dằn vặt ông nhiều năm trời.

Trong kinh Qur'an Chúa Giêsu được mô tả là "Lời Chúa" và là "Thần Khí của Thiên Chúa." Nhiều phần trong Kinh kể rằng Chúa Giêsu đã chữa lành người bệnh và cho người chết sống lại và đã lên trời khi còn sống. 

Kinh Qur'an không mô tả đấng tiên tri Mohammed làm được bất cứ điều gì như thế, ông giải thích. 

Ngoài ra, Mario Joseph đã thấu hiểu rằng Thiên Chúa là một người cha, là điều được giảng dạy bởi Kitô giáo. 

"Bất cứ khi nào tôi nghĩ rằng tác giả của vũ trụ cũng là cha cuả tôi, thì tôi cảm thấy một niềm vui khôn tả," ông nói. 

Với động cơ này, ông giải thích, "Tôi quyết định chấp nhận Chúa Giêsu." 

Tuy nhiên, việc chuyển đổi sang Kitô giáo đã gây ra một phản ứng cực kỳ thô bạo từ phiá gia đình. Cha của ông đến tìm ông tại một trung tâm tĩnh tâm Công Giáo và đánh ông tồi tệ, đến mức bất tỉnh. 

Khi tỉnh dậy, ông thấy mình nằm trần truồng trong một căn phòng nhỏ ở nhà, tay và chân bị trói, miệng và các vết thương bị trét đầy ớt. 

Mario Joseph nói rằng cha của ông đã tuân theo luật của Kinh Qur'an, là phải trừng trị những kẻ bỏ đạo. 

Ông cho biết đã bị bỏ đói nhiều ngày và người anh trai của ông buộc ông phải uống nước tiểu để phạt. 

Cái đói và cái khát làm ông kiệt sức và sau 20 ngày, cha ông đi vào, bóp cổ ông rồi kề dao bắt ông phải chối Chúa Giêsu. 

"Tôi biết chắc cha tôi sẽ giết tôi", ông Mario Joseph nói. 

"Khi tôi biết rằng đó là giây phút cuối cùng của tôi... Tôi chợt nghĩ, 'Chúa Giêsu đã chết, nhưng đã sống lại.' Vậy nếu tôi tin vào Chúa Giêsu mà chết, thì tôi cũng tìm được sự sống cuả mình. "

Rồi bỗng nhiên ông cảm thấy tràn đầy sinh lực, đủ sức gạt tay cuả người cha ra, và kêu lên tên của Chúa Giêsu. 

Cha của ông bị ngã xuống và bị chính con dao cuả mình đâm vào, bọt miệng phun ra, Mario Joseph nói. Khi các người trong gia đình vội đưa người cha đi cấp cứu, họ quên khóa phòng. 

Mario Joseph chạy được ra khỏi nhà và gọi một chiếc taxi. Người lái xe là một Kitô hữu đã giúp ông ăn uống. 

"Ngày hôm đó, tôi thực sự đã hiểu, Chúa Giêsu là Chuá cuả sự sống ngay cả trong thời điểm hiện tại. Và khi tôi kêu cứu, Ngài đã đến. "

Mario Joseph hiện đang cư trú tại một trung tâm tĩnh tâm Công Giáo ở Ấn Độ, làm thông dịch và thuyết giảng giữa nhiều ngôn ngữ khác nhau. 

Ông lấy tên "Mario", là tên của Đức Maria cho nam giới. Ông cũng lấy thêm tên là Joseph, người bạn đời của Đức Maria. 

"Tôi đặt lòng trông cậy vào Mẹ Maria và tôi biết Mẹ sẽ bảo vệ tôi bất cứ ở nơi nào," ông nói. 

Mario Joseph cho biết ông đã không giám hy vọng rằng ông có thề còn sống 18 năm sau khi theo đạo. Ông cho biết mọi người vẫn đang cố gắng để tìm cách giết ông, và cha mẹ của ông đã tổ chức một lễ tang giả để biểu thị rằng ông là một kẻ bị ruồng bỏ. Trên bia mộ, họ viết ngày ông qua đời là ngày rửa tội của ông. 

Mặc dù ông không còn liên lạc với gia đình, nhưng ông hằng cầu nguyện cho họ và tin rằng "Thiên Chúa có thể chạm vào họ trong một thời điểm nào đó." 

Ngay cả khi họ không bao giờ chấp nhận Chúa, ông giải thích, "Tôi luôn luôn cầu nguyện rằng" Lạy Chúa Giêsu, xin đưa họ lên nước thiên đàng. "

 

Lên đầu trang