Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Bài viết
Đời sống của Francesco đã đảo lộn ngày gặp Đức Gioan-Phaolô II

Đôi khi một bức hình đáng giá hơn một ngàn chữ! Cậu bé tươi cười gặp Đức Gioan-Phaolô II và cuộc gặp đã làm thay đổi cuộc đời cậu mãi mãi!

Ngày 30 tháng 12 năm 1988, Đức Gioan-Phaolô II đến thăm thành phố Fermo, một thành phố có 30.000 người dân ở vùng Marches, nước Ý. Đó là thành phố nơi sinh của cậu bé Francesco Chiariani, lúc đó cậu 8 tuổi và Đức Gioan-Phaolô II 67 tuổi. Ngài có chuyến tông du ở đây và được đông đảo giáo dân nồng nhiệt đón chào. Phải nói họ như thấy ngài từ trời xuống! Ngài đến bằng máy bay trực thăng, mặc áo choàng đỏ, một hình ảnh cậu bé không thể quên!

Trong đám ông, cậu bé Francsco tay cầm cờ Tòa Thánh chạy theo anh mình để đến gần Đức Gioan-Phaolô II. Nhưng hai anh em bị hàng rào kim loại chặn, như thế là không thể thấy ngài gần được! Đức Gioan-Phaolô II thấy người anh lớn gần như đong đưa trên hàng tào và ngài dừng lại trước cậu bé tươi cười có đôi mắt trong vắt.

Sau đó linh mục Francesco kể với báo Aleteia: “Đức Giáo hoàng đến gần tôi, ngài vuốt má tôi, như một cái vỗ thân tình dịu dàng, anh tôi đứng gần tôi nhưng tôi không hiểu vì sao ngài không làm như vậy với anh tôi. Tôi còn nhớ mùi hương của ngài.” Khi đó tôi  cảm nhận “có một cái gì không diễn tả được trong lòng”. Cha kể tiếp: “Vài ngày sau, trong lớp chuẩn bị rước lễ lần đầu, cha xứ Enrico giáo xứ của tôi hỏi các trẻ em sau này lớn lên sẽ làm gì. Không ngần ngại một giây tôi trả lời: linh mục!”

Francesco còn gặp Đức Gioan-Phaolô II một lần khác ở Paris trong Ngày Thế Giới Trẻ năm 1997, khi đó cậu bé Francesco 17 tuổi và ở trong nhóm trẻ Canh tân Đặc sủng. Thêm một lần nữa, cậu bé nghe lời Đức Gioan-Phaolô II: “Các con hãy theo Chúa Giêsu! Các con đừng sợ một ‘đời sống mới’ đến với các con”, lời này đã khuyến khích Francesco đi theo Chúa.

Và năm 2010 Francesco Chiarini được chịu  chức vào ngày chúa nhật thứ hai Phục Sinh, lễ Lòng thương xót Chúa (được Đức Gioan-Phaolô II tuyên bố năm 2000). Linh mục có tiến sĩ thần học Kinh Thánh của Đại học Giáo hoàng Gregoria Rôma, là giáo sư thần học ở Viện Thần học Marches, Fermo. Cha giữ bức hình quý giá làm kỷ niệm, nhận thức mình được một vị thánh cao cả đồng hành thiêng liêng!

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Lên đầu trang
Các bài khác cùng chủ đề: