Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Người Công giáo Hồng Kông hoan nghênh tượng Đức Mẹ Fatima

Tượng Đức Mẹ sẽ được rước đi vòng quanh châu Á nhưng ‘Đức Mẹ Chống Cộng’ sẽ không dừng chân ở Trung Quốc đại lục

Our-Lady-of-Fatima-statue.jpg
Hơn 1.000 người Công giáo đứng chật ních nhà thờ Thánh
Têrêsa tham dự Thánh lễ và dâng hoa và lời cầu nguyện
tôn vinh Đức Mẹ Fatima hôm 16-1. Ảnh: ucanews.com

 

Tượng Đức Mẹ Fatima được Đức Thánh cha Phanxicô làm phép bắt đầu chuyến hành hương châu Á trong đó Hồng Kông là điểm dừng chân đầu tiên, nhân kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Bồ Đào Nha.

 

Đức Thánh cha làm phép 6 tượng Đức Mẹ Fatima tại Vatican hôm 11-1 trước khi cho rước đi vòng quanh 6 châu lục. Hồng Kông là điểm đến đầu tiên trên thế giới.

 

“Đức Thánh cha Phanxicô thật sự rất háo hức về sự kiện này. Ngài nhìn từng bức tượng, đọc lời cầu nguyện dài trước từng bức tượng và làm phép”, một nhà tổ chức hộ tống tượng Đức Mẹ sang Hồng Kông nói với ucanews.com. “Ngài còn nói ngài hy vọng đưa tin về cuộc hành hương này”.

Nhà tổ chức này, không muốn để lộ danh tánh, là thành viên của Nhóm Cầu nguyện Nữ Vương Mân Côi Pompei, một cộng đoàn giáo dân Công giáo ở Hồng Kông tổ chức chuyến hành hương tại địa phương từ ngày 13-28/1.

 

Hôm 16-1, hơn 1.000 người Công giáo đứng chật ních nhà thờ Thánh Têrêsa tham dự Thánh lễ đặc biệt. Sau nghi thức phụng vụ là giờ chầu Thánh Thể suốt đêm.

 

“Đây là dịp tốt để nhắc lại thông điệp Fatima về hòa bình thế giới và hoán cải cùng với định hướng mục vụ của giáo phận Hồng Kông”, cha tổng đại diện Dominic Chan nói với ucanews.

 

“Đức Hồng y John Tong Hon của Hồng Kông quyết định chọn chủ đề hôn nhân và gia đình làm định hướng mục vụ cho năm nay”, theo cha Chan, ngài còn là chánh xứ của nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, nơi sẽ rước tượng Đức Mẹ.

 

Louis Kwan, thành viên hội Đạo binh Đức Mẹ, nói ấn tượng đầu tiên của ông về Đức Mẹ Fatima là những thông điệp liên quan đến sự kiện Đức Mẹ hiện ra.

 

“Tôi hiểu được các thông điệp này đề cập đến sám hối và cầu nguyện. Mặc dù đã có cách đây 100 năm, ngày nay các thông điệp này vẫn còn phù hợp” Kwan phát biểu với ucanews.

 

Đức Mẹ hiện ra với 3 trẻ chăn cừu tại Fatima, Bồ Đào Nha năm 1917 và nói với các em 3 lời tiên tri về hỏa ngục, hiến dâng nước Nga và cái chết của một vị giáo hoàng và các nhân vật tôn giáo khác.

Lời tiên tri thứ hai được nhiều người cho là nói về Chiến tranh Thế giới thứ II và sự tan rã của Liên Xô.

 

Đức Mẹ Chống Cộng sản

 

Sự kiện tượng Đức Mẹ được rước đến Hồng Kông thu hút nhiều sự chú ý của người Công giáo ở Trung Quốc đại lục. Một số người còn chuẩn bị hành hương sang Bồ Đào Nha khi tượng Đức Mẹ không thể rước sang Trung Quốc đại lục.

 

“Người Công giáo thuộc cộng đồng thầm lặng chúng tôi không có gì để bảo vệ mình ngoại trừ Đức Mẹ. Vì thế chúng tôi rất yêu mến Đức Mẹ”, cha Joseph, linh mục thuộc Giáo hội thầm lặng ở đông bắc Trung Quốc, nói.

 

“Nhưng chính quyền cộng sản Trung Quốc rất sợ Đức Mẹ Fatima vì trong một lời tiên tri Đức Mẹ nói chủ nghĩa cộng sản sẽ bị tiêu diệt”, ngài nói.

 

“Vào những năm 1950, thời kỳ bách hại tôn giáo, chính quyền cộng sản tức giận khi biết Tòa Thánh kêu gọi người Công giáo Trung Quốc cầu nguyện xin Đức Mẹ Fatima can thiệp. Họ xem Đức Mẹ là ‘Đức Mẹ Chống Cộng’ và ‘Đức Mẹ Chống Cách Mạng’”, một người Công giáo lớn tuổi thuộc cộng đồng Giáo hội thầm lặng kể lại.

 

Tượng Đức Mẹ sẽ tiếp tục cuộc hành trình đến Philippines vào cuối tháng Giêng.

 

(UCAN 19.01.2017) 

Lên đầu trang
Tin tức khác: