Kinh Thánh
Thời kỳ
Sách
Chương
 
      Lm. Trịnh Ngọc Danh
Nghe Nhạc Thánh Ca trên điện thoại android
Tin tức
Mông Cổ: Truyền chức linh mục bản xứ đầu tiên

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Giáo hội Mông Cổ đang náo nức đón chờ vị Linh mục bản xứ đầu tiên của mình : Thầy Phó tế Joseph Enkh sẽ được Đức Cha Wenceslao Padilla, tu sĩ Dòng Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ (CICM), Giám mục Tông Tòa Oulan-Bator truyền chức trong Thánh Lễ được cử hành lúc 10h00 sáng Chúa Nhật, ngày 28/08/2016 tới đây tại nhà thờ Chính Tòa Thánh Phêrô và Phaolô, theo hãng tin Fides của Bộ Truyền Giáo cho hay.

 

Chia sẻ tin vui này với Fides, cha Prosper Mbumba, CICM, vị thừa sai người Công Gô đang làm việc tại cánh đồng truyền giáo nơi đây cho biết : « Hơn 1500 người đã xác nhận là sẽ tham dự Thánh Lễ Truyền Chức vốn là khoảnh khắc thực sự đặc biệt đối với Giáo Hội Mông Cổ cũng như toàn xã hội ». Vị thừa sai này cũng nói thêm rằng : « Cộng đồng Công Giáo tại Mông Cổ được sinh lại vào năm 1992 và hiện nay có khoảng 1000 người được lãnh nhận bí tích Rửa Tội. Với vị Linh mục bản xứ đầu tiên sẽ tạo ra một sự hứng khởi mới và phát triển thành một ý nghĩa hữu hình lớn nhất. Trong thực tế, từ lâu nay Giáo Hội tại đây bị coi là ngoại lai, đức tin được du nhập bởi những nhà truyền giáo. Bây giờ tư tưởng này có thể thay đổi ».

Được biết, trong số những quan khách danh dự còn có Sứ Thần Tòa Thánh tại Hàn Quốc và Mông Cổ, Đức Tổng Giám mục Osvaldo Padilla ; Đức Giám mục giáo phận Daejeon của Hàn Quốc, Đức Cha Lazzaro You trong mối liên hệ là giáo phận đã đón tiếp Thầy Phó tế Joseph Enkh trong những năm đào tạo tại Chủng viện cũng như chịu chức Phó tế tại đây vào ngày 11 tháng Mười một 2014. Cũng kể từ đó, Thầy Joseph trở về nước để thi hành chức vụ Phó tế trong nhiều giáo xứ khác nhau mà tại đó có sự hiện diện của khoảng 20 thừa sai và 50 nữ tu thuộc 12 Dòng tu đang dấn thân hoạt động tông đồ trong lòng của 6 giáo xứ.

Theo dự kiến, vào tối hôm sau, thứ Hai 29/08, tân Linh mục tiên khởi, người chọn câu châm ngôn : « Phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo » (Lc 9, 23) sẽ dâng lễ Mở Tay cũng tại nhà thờ Chính Tòa Thánh Phêrô và Phaolô tại thủ đô Oulan-Bator.

(Tạ Ân Ban, WGP.Bùi Chu 27.08.2016)

 

Lên đầu trang